เมื่อวันที่ 30 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานกีฬาหน้าศูนย์การเรียนรู้ตำบลนาพละ (ศกร.ตำบลนาพละ) หมู่ 2 ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ภัชราวดี ทวิสุวรรณ หรือน้องแป้ง อายุ 27 ปี หลังจากเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 พ.ค.67 ที่ผ่านมา จากอาการไตวาย ผลพวงมาจากที่น้องแป้งป่วยเป็นโรคมะเร็ง โดยวันนี้ (30 พ.ค.) น.ส.ปรียานุช สีทองเที่ยว หรือครูกิ๊ก คุณครู กศน.ตำบลนาพละ ครูของน้องแป้ง ได้นำระเบียนแสดงผลการเรียนการศึกษานอกระบบ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) พร้อมกับประกาศนียบัตรจบการศึกษามาให้กับน้องแป้งและตั้งไว้บริเวณหน้าหีบศพ พร้อมกับได้มอบให้ถึงมือของ นางจิรา ทวิสุวรรณ อายุ 56 ปี แม่ของน้องแป้ง

จากนั้นทั้งคุณแม่และคุณครู ได้จุดธูปบอกกล่าวถึงน้องแป้งว่า ได้นำใบยืนยันการจบการศึกษาตามที่น้องปรารถนามาให้แล้ว หลังจากน้องต้องรักษาอาการป่วยโรคมะเร็ง จนไม่สามารถมารับประกาศนียบัตรจบการศึกษาได้ พร้อมกับคุณครูได้เตรียมประกาศนียบัตรจบการศึกษาฉบับสำเนาถ่ายเอกสาร ให้กับทางแม่เพื่อใส่ไปในหีบศพของน้องในวันฌาปนกิจร่างของน้อง วันที่ 3 มิ.ย.67 ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการสื่อให้เห็นว่าได้ส่งให้ถึงน้องแป้งจริงๆแล้ว

น.ส.ปรียานุช บอกว่า น้องแป้ง เรียนจบชั้น ม.3 และได้ออกมาทำงาน ก่อนที่จะมาสมัครเรียนต่อระดับชั้นมัธยมปลายของการศึกษานอกระบบ แต่ปรากฏว่าในระหว่างเรียนนั้น น้องได้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง จนต้องทำการรักษาตัวทำให้ไม่ค่อยมีเวลาที่จะมาเรียนหรือทำกิจกรรม แต่น้องยืนยันมาโดยตลอดว่าถึงแม้จะป่วยแต่ก็ยังจะเรียนหรือทำกิจกรรมได้อยู่ ขอแค่ให้คุณครูบอก เพราะน้องแป้งคาดหวังและตั้งใจในการเรียนเพื่อจบการศึกษานำวุฒิระดับชั้น ม.6 ไปสมัครงานอื่นๆ พร้อมกับน้องแป้งยังบอกว่าจะนำวุฒินี้ไปศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นจาก ม.6 ถึงแม้ว่าน้องจะป่วยแต่มีความคาดหวังว่าจะต้องหายป่วยจากโรคนี้ได้อย่างแน่นอน

น.ส.ปรียานุช บอกอีกว่า จนกระทั่งน้องเรียนจบการศึกษาจริงๆ แต่น้องไม่มีโอกาสได้ไปรับประกาศนียบัตร เพราะต้องนอนรักษาตัวในระหว่างที่เพื่อนๆของรับประกาศนียบัตรอยู่ ตนก็ได้โทรไปถามกับน้องไปว่าพอจะมารับไหวไหม แต่น้องเขาก็บอกมาว่าไม่ไหวตนในฐานะคุณครูก็รับปากว่าจะนำประกาศนียบัตรไปให้น้องเอง แต่ปรากฏว่าน้องแป้งกลับมาเสียชีวิตลงเสียก่อน โดยที่ไม่ทันได้เห็นความสำเร็จของเขาเลย ซึ่งหลังจากน้องเสียชีวิตลง ตนมีความรู้สึกขนลุกตลอดเวลา หากพูดถึงเรื่องใบวุฒิของน้องที่รับปากไว้แต่ยังไม่ได้นำมาให้

ครูกิ๊ก บอกว่า วันนี้จึงได้นำใบแสดงผลการเรียนการศึกษานอกระบบ และประกาศนียบัตรจบการศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งที่น้องเขาตั้งใจและคาดหวังอยากจะได้ มาให้หน้าหีบศพ พร้อมกับจุดธูปบอกกล่าว แม้จะไม่ได้มอบให้ถึงมือของน้องตามที่รับปากเอาไว้ โดยหากน้องแป้งรับรู้ได้ครูกิ๊กก็ขอให้น้องแป้งได้เรียนสูงๆ ในชั้นฟ้า ชั้นสวรรค์ และขอให้น้องแป้งไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ และให้น้องได้รับรู้ว่าหนูได้วุฒิการศึกษาแล้ว ส่วนน้องแป้งนั้น เป็นเด็กดี เป็นเด็กที่น่ารัก รวมทั้งเป็นเด็กหญิงที่สวยมากๆ ถือว่าสวยที่สุดในตำบลเลยก็ว่าได้ ส่วนการเรียนและการทำกิจกรรมต่างๆเขาจะเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ดีมาก

นางจิรา แม่น้องแป้ง บอกว่า ลูกป่วยเป็นมะเร็งและต่อสู้มาเป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปี 7 เดือน ตลอดระยะเวลาที่ป่วยลูกก็ยังตั้งใจเรียน ทำการบ้าน ทำกิจกรรมทุกอย่าง สลับกับน้องต้องไปรักษาตัวและพบแพทย์ตามนัดที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ หากแพทย์ไม่นัดลูกก็จะกลับมาพักฟื้นที่บ้านใน จ.ตรัง ซึ่งลูกก็จะพูดคุยกับคุณครูตลอด โดยเขาบอกว่าตั้งใจที่อยากจะได้วุฒิการศึกษาไปสมัครงานอื่นๆ และลูกคาดหวังมาตลอดว่าจะหายจากโรคนี้ ใจเขาก็สู้มาก

แม่น้องแป้ง บอกว่า โดยน้องพยายามรักษามาตลอด ทั้งไปเช่าคอนโดอยู่ที่ กรุงเทพฯ ใกล้ๆกับ รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อสะดวกในการรักษา ค่าใช้จ่ายต่อเดือนหลักหมื่นบาท ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดก่อนน้องจะเสียชีวิตลงได้นำลูกไปเปลี่ยนสายท่อไตตามแพทย์นัด หลังจากนั้นก็ได้กลับมานอนพักที่คอนโด โดยแพทย์สั่งให้น้องต้องดื่มน้ำตลอด แต่ปรากฏว่าลูกหลับเพลินไม่ได้ดื่มน้ำเป็นระยะ จนทำให้ร่างกายขาดน้ำ ส่งผลทำให้ไตทำงานหนัก และไตวายลงในที่สุด

“ส่วนตนมีลูกจำนวน 2 คน พี่คนโตเป็นผู้ชาย ส่วนน้องแป้งเป็นคนสุดท้อง ลูกเป็นคนชัดเจนกับเพื่อนฝูง เป็นเด็กน่ารัก ตั้งแต่เด็กจนโตลูกสามารถเข้ากับผู้ใหญ่และรุ่นพี่รุ่นน้องได้ดี วันนี้ก็ต้องขอขอบคุณ กศน.ที่ให้ลูกได้เรียนจบชั้น ม.6 ตามที่เขาตั้งใจไว้มาก ถึงแม้เขาจะไม่ทันได้ใช้วุฒินี้ตามที่เขาตั้งใจเอาไว้ก็ตาม” แม่น้องแป้ง กล่าว