เมื่อวันที่ 30 พ.ค.67 ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พ.ต.อ.สมเกียรติโฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นายแก้ว คงวงศ์ นายอำเภอชะอำ พ.ต.ท.ธีระพงษ์ รักษาเวียง รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.สยุมภู สิทธิกุล สว.สืบสวน พ.ต.ท.สมศักดิ์ จิตต์ภาณุโสภณ สว.กก.สืบสวนฯ ชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ร่วมกันจับกุมตัว นายสยาม อายุ 44 ปี ชาว จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ จ.188/2567 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2567ข้อหา“พยายามฆ่าผู้อื่น ยิงปืนในเมืองหมู่บ้าน พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึด อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก อาวุธปืนสงครามคาร์บิน 1 กระบอกที่ใช้ในการก่อเหตุ ก่อนนำตัวมาสอบสวน

สืบเนื่องจาก กรณีนายสยาม ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิง น.ส.นิยม อายุ 43 ปี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายชลอ อายุ 53 ปี ชาว จ.เพชรบุรี กว่า 20 นัด บาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดในเพิงพักไม่มีเลขที่ภายในไร่กล้วย หมู่ 7 บ้านหนองช้างเหยียบ ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนนายสยาม หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นภายในตำบลไร่ใหม่พัฒนา นานกว่า 7 วันเหตุเกิด เมื่อวันที่ 22 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.สมเกียรติ กล่าวว่า คดีนี้คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงญาติตัวเองจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ตำรวจได้มีการเร่งรัดออกหมายจับผู้ก่อเหตุตั้งแต่วันแรกที่เกิด และพิสูจน์ทราบตลอดมา พร้อมนำกำลังลงไปกดดันปิดล้อมพื้นที่ทั้งตำบล เพื่อให้ผู้ต้องหาออกมามอบตัว จนมาถึงวันนี้ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านพุหวาย และสายตรวจตำบลได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหาจะขอเข้ามอบตัว ก่อนนำตัวผู้ต้องหามาส่งที่สถานีตำรวจภูธรชะอำ

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงญาติได้รับบาดเจ็บจริง สาเหตุเรื่องหึงหวง ฝ่ายผู้ถูกยิงมีการหึงหวงภรรยา และมาขู่ตนว่าจะมาทำร้ายตน ผู้ก่อเหตุจึงตัดสินใจก่อเหตุก่อนจนเป็นเหตุดัง เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ไว้ในครอบครอง ยิงปืนในที่สาธารณะ ร่วม 3 ข้อหาหนัก พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นโรงพัก เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่สังคมให้ความสนใจ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานนำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย และส่งฝากขังศาลจังหวัดเพชรบุรีต่อไป