จากคลิปเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี นายหนึ่งถูกจับกุมในงานบุญบั้งไฟ บ้านปะอาว อ.เมือง จ.อุบลราชธานี หลังจากเมาและถูกรุมกระทืบ เนื่องจากเล่นการพนันบั้งไฟเสียและไม่ยอมจ่าย และมีการยิงอาวุธปืน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. ต่อมา ร.ต.อ.วิชิต ขนทรัพย์ สวป.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ไปควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ “จ.ส.ต.” สภ.ม่วงสามสิบ ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา พร้อมอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก ส่ง พ.ต.ต.นิกูล หนูสิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินคดีในข้อหา พกพาอาวุธปืน และยิงปืนในที่ชุมชน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พ.ค. มีรายงานว่า พ.ต.ต.นิกูล หนูสิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้นำตัว “จ.ส.ต.” มาทำการสอบปากคำ โดย “จ.ส.ต.” ให้การว่าตนเองได้ไปเที่ยวงานบุญเดือน 6 ที่บ้านปะอาวกับเพื่อน โดยพากันนั่งกินเล้าอยู่ที่หน้าร้านหมอลำ พร้อมปฏิเสธ ไม่ได้เล่นพนันบั้งไฟ ในระหว่างนั้นได้มีวัยรุ่นมาถามว่าตนเองขว้างขวดใส่กลุ่มพวกเขา หรือไม่ ซึ่งตนเองปฏิเสธไป แต่กลับถูกวัยรุ่นได้เข้าทำร้ายใช้ทั้งเท้า ทั้งขวด เป็นอาวุธ และมีกลุ่มใวันรุ่นกว่า 20 คนเข้ามาทำร้ายกลุ่มพวกตน จึงได้พยายามถอยและใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า 2 นัด จนตนเองถูกรุมจนสลบคาที่ และจำไม่ได้ว่าใครบ้างเข้ามาทำร้ายเพราะเป็นเหตุการณ์ชุลมุล

ในขณะที่ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เหลือนาค ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ เปิดเผยว่า ในเรื่องนี้ได้ตั้งกรรมการขึ้นทำการสอบข้อเท็จจริง “จ.ส.ต.” และรอผลคดี หากการสอบสวนข้อเท็จจริงมีมูล ก็จะถูกตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยต่อไป โดยในเบื้องต้นขณะนี้ได้สั่งลงโทษกักเวรยาม ให้เข้าเวรยามตั้งแต่ 08.00-16.00 น.