สื่อฮ่องกง hk01 เปิดเผยเรื่องราวของคุณแม่พยาบาลชาวไต้หวัน ถาน ตุนซี ที่ไปออกรายการ 小宇宙大爆發 เพื่อเล่าถึงความสำเร็จของลูกชายคนเก่ง ในการลดน้ำหนักถึง 20 กิโลกรัมภายในระยะเวลาแค่ปีเดียวเท่านั้น โดยทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเลิกรับประทานอาหารเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น ก็ทำให้ผอมสุขภาพดีได้เลย

พยาบาลถานเล่าว่า ลูกชายคนโตของเธอลดน้ำหนักได้ถึง 20 กิโลกรัมภายในเวลา 1 ปี หลังจากที่เลิกดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเท่านั้นเอง โดยครอบครัวของเธอไม่มีใครดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลอยู่แล้ว ยกเว้นลูกชายคนโตที่เริ่มดื่มเครื่องดื่มมีน้ำตาลตอนที่เข้าเรียนมหาวิทยาลัย ทำให้ร่างกายก็เริ่มมีปัญหาไขมันสะสมในตับ แต่หลังจากนั้น ลูกชายของเธอก็กลับมาเลิกดื่มเครื่องดื่มมีน้ำตาล และควบคุมอาหาร ทำให้น้ำหนักลดลง กลับมามีสภาพตับที่ปกติอีกครั้ง

เคล็ดลับในการลดน้ำหนักของลูกชาย ทางพยาบาลถานเชื่อว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเลิกดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล

ด้าน หลี่ ถังเยว่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนัก และแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว ที่มาร่วมรายการในวันนั้นด้วย ได้กล่าวถึงการดื่มเครื่องดื่มมีน้ำตาลว่า ถ้าใครที่ดื่มเป็นประจำ ถือว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ พร้อมแนะนำให้ดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล เช่น ชาไม่มีน้ำตาล พร้อมย้ำว่าใครที่ชอบดื่มพวกชานมไข่มุก หรือชานมที่มีการใส่ท็อปปิ้งต่าง ๆ ลงไปอีก จะส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างมาก รวมทั้งเครื่องดื่มจำพวกปั่นทั้งหลายด้วย

ที่มาและภาพ : hk01