สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ว่า มีผู้เสียชีวิตหลังถูกดูดเข้าไปในใบพัดเครื่องบินที่กำลังทำงาน ของเครื่องบินโดยสารสายการบินเคแอลเอ็ม บริเวณลานจอด ด้านนอกอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติ อัมสเตอร์ดัม สคิปโฮล

“อุบัติเหตุเกิดขึ้นที่สนามบินสคิปโฮลในวันนี้ มีผู้เสียชีวิตในเครื่องยนต์ของเครื่องบินที่ทำงานอยู่” เคแอลเอ็มระบุในแถลงการณ์ “น่าเศร้าที่บุคคลดังกล่าวเสียชีวิต” สายการบินระบุ โดยไม่เปิดเผยตัวตนของเหยื่อ

ตำรวจชายแดนเนเธอร์แลนด์ ซึ่งรับผิดชอบด้านการรักษาความปลอดภัย ให้กับสนามบินขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ให้ข้อมูลว่า มีการอพยพผู้โดยสารออกจากเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว และเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือมีมูลเหตุจูงใจอื่นใด

เครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบินเจ็ตเอ็มแบรเออร์ สำหรับการเดินทางระยะสั้น ซึ่งใช้งานโดยสายการบินในเครือ ‘เคแอลเอ็ม ซิตีฮอปเปอร์’ ซึ่งให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางใกล้เคียง เช่น กรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร ส่วนเครื่องบินลำเกิดเหตุมีกำหนดเดินทางสู่เมืองบิลลันด์ ทางตอนใต้ของเดนมาร์ก

ทั้งนี้ มาตรการด้านความปลอดภัยของสนามบินสคิปโฮล มีความเข้มงวดสูง และอุบัติเหตุเกิดขึ้นไม่บ่อยนักที่สนามบินแห่งนี้ ตามรายงานของสนามบิน สคิปโฮลรองรับผู้โดยสารราว 5.5 ล้านคน เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เพียงเดือนเดียว.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES