เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 29 พ.ค. ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมงคุณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านเลขที่ 12/8 ซอยเขาหมอน 15 หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุข้างบ้านพบร่าง นายอำนาจ พิเนตร อายุ 54 ปี มีอาการเมาสุรา สภาพนอนจมกองเลือด บริเวณหน้าท้อง ลำตัว และหลัง ถูกอาวุธมีดปลายแหลมแทงรวม 11 แผล เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษาห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายองอาจ พิเนตร อายุ 48 ปี น้องชายในสายเลือด ถูกควบคุมตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุ ส่วนอาวุธยังหาไม่พบ ซึ่งให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุแทงพี่ชายจริง เพราะป้องกันตัว หลังถูกพี่ชายพยายามใช้ท่อนเหล็กและมีดทำร้ายร่างกาย

นายอุดร ยิ่งคำแหง อายุ 45 ปี น้องเขย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องชายคนแทงได้กลับมาจากที่ทำงาน เป็นขณะที่พี่ชายอยู่ในอาการมึนเมา ได้เข้ามาหาเรื่องจนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น และเกิดการทะเลาะวิวาท กันในห้องครัว จนเป็นเหตุให้ฝ่ายน้องชายใช้มีดแทงผู้เป็นพี่ชาย ซึ่งตนเองไม่เห็นตอนแทง เพราะเวลานั้นอยู่ในบ้าน มาเห็นก็ฝ่ายพี่ชายถูกแทงนอนบาดเจ็บอยู่บนพื้นแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมงคุณ หลังเกิดเหตุ ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ และเชิญพยาน ไปทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ส่วนฝ่ายคนเจ็บ ต้องรอออกจากโรงพยาบาล จึงเชิญตัวมาสอบปากคำ ทั้งนี้ ต้องรอหาข้อสรุปที่แท้จริง จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป