มาร์ค ลอเรนสัน ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกโรงยุต้นสังกัดเก่าให้ปล่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอกทีมชาติอียิปต์ ย้ายไปค้าแข้งยังซาอุดีอาระเบียในช่วงซัมเมอร์นี้ หากนั่นเป็นความประสงค์ของเจ้าตัว

ลิเวอร์พูล เคยปฏิเสธข้อเสนอ 150 ล้านปอนด์ (ราว 7,050 ล้านบาท) บาทจากสโมสรในซาอุฯ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เพื่อรั้ง ซาลาห์ เอาไว้ในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ลอเรนสัน มองว่า “หงส์แดง” ควรจะปล่อย “บังโม” ไปตามทางของตัวเอง หากได้รับข้อเสนอระดับ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,700 ล้านบาท) จากซาอุฯ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมองว่า กองหน้าวัย 31 ปี อาจจะต้องการย้ายสังกัดเพื่อแสวงหาความท้าทายครั้งใหม่ให้อาชีพ

ลอเรนสัน กล่าวว่า “ผมมีความรู้สึกว่า โม ซาลาห์ จะย้ายทีม ผมแค่คิดว่า การย้ายไปซาอุฯ เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลสำหรับเขา เขาไม่เหมือนเดิมนับตั้งแต่กลับมาจากแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ และคุณจะเห็นได้เลยว่า เขาดูหงุดหงิดง่ายในช่วงท้ายซีซั่น เขาไม่ใช่นักเตะคนเดิมอีกแล้ว”

“ถ้า ลิเวอร์พูล สามารถเรียกเงิน 100 ล้านปอนด์ได้จากการขายเขาให้ทีมในซาอุดี โปรลีก ผมคิดว่า มันก็น่าจะนำมาพิจารณา ซาลาห์ ทำผลงานให้ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่มันดูเหมือนว่า เขาจำเป็นจะต้องเปลี่ยนสโมสร และถ้าเป็นผม ผมก็จะให้เกียรติเขาด้วยการไม่เข้าไปขวางทาง” อดีตดาวดังหงส์แดง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP