เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ที่ บก.สส.บช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.อธัญญาพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมชุดสืบสวน กก.สส.บช.น. , กก สส.บก.น.4 ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบยิง นายพิชิต กลีบจินดา หรือเสี่ยต้น อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ก่อนไปเสียชีวิตในบ้านพัก ที่ จ.มหาสารคาม โดยญาติเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ได้ทำการสอบสวนพยานไปแล้วกว่า 25 ปาก ซึ่งทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และมีความคืบหน้าไปมาก จากการประชุมและตรวจสอบข้อมูลร่วมกันระหว่างชุดทำคดีของ บช.น. และ ชุดทำคดีของตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุลอบยิง และเป็นพื้นที่เสียชีวิต ที่ จ.มหาสารคาม พบว่าทั้งสองคดีมีความเชื่อมโยงกัน ทั้งเรื่องกลุ่มบุคคล และแรงจูงใจ

รองผบ.ช.น. กล่าวต่ออีกว่า ส่วนคดีในท้องที่ สน.วังทองหลาง เบื้องต้นคาดว่า มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 4 ราย และมีการจ้างวานมือปืนรับจ้างมาก่อเหตุ สำหรับปมความขัดแย้ง ตรวจพบว่าผู้เสียชีวิตไม่เคยมีความขัดแย้งเรื่องธุรกิจกับผู้ใด และไม่เคยมีเหตุทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน จึงตัด 2 ประเด็นนี้ทิ้ง ส่วนประเด็นความขัดแย้งในเรื่องอื่นๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุ คดีที่ สน.วังทองหลาง คาดว่าอยู่ในกรุงเทพ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งทางตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานอย่างรอบคอบ ก่อนขอศาลออกหมายจับ.