เมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยชื่อดัง เขาแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชัยยงค์ อ้วนมะโฮง รองสว.(สอบสวน) สภ.เมือง นนทบุรี หลังรถจักรยานยนต์ Honda Wave สีขาวน้ำเงินยังไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยออกไปจากลานรับฝากรถ ทั้งๆ ที่ตนเองล็อกคอใส่กุญแจที่จานเบรกไว้อย่างแน่นหนา แต่คนร้ายก็ยังเอารถไปได้

น้องเอ เล่าด้วยน้ำเสียงอันเศร้า ว่า ตนใช้เวลาว่างวาดภาพและนำไปขายเพื่อหารายได้พิเศษเก็บหอมรอมริบมานานนับปี ก่อนรวบรวมเงินไปซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้มาในราคา 62,500 บาท โดยตนเช่าคอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม 5 ถนนนครอินทร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี เนื่องจากเป็นรถใหม่ป้ายแดงเพิ่งซื้อได้เพียง 15 วัน ตนจึงลงทุนนำรถไปฝากไว้เป็นรายเดือนที่ลานจอดรถแห่งหนึ่งใกล้คอนโด เสียค่าจอดเดือนละ 350 บาท เพื่อความสบายใจและป้องกันไม่ให้รถหาย

น้องเอ เล่าต่อว่า กระทั่งวานนี้ (28 พ.ค.) ตนกลับจากเรียนหนังสือ และนำรถมาจอดไว้จุดที่รับฝากรถ เวลา 4 โมงครึ่ง โดยล็อกคอรถรวมทั้งใส่ลูกกุญแจที่จานเบรกอย่างแน่นหนา จนกระทั่งช่วงเวลาบ่าย 3 โมงกว่าของวันนี้ ตนลงมาจากที่พักแล้วจะมาเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ ปรากฏว่ารถได้หายไปแล้ว ติดต่อขอดูกล้องวงจรปิดจากทางผู้ให้เช่าบริการจอดรถก็อ้างว่ากล้องเสียอยู่ระหว่างซ่อม ตนรู้สึกเสียใจมากที่ต้องมาสูญเสียสมบัติชิ้นแรก ที่ได้มาจากหยาดเหงื่อ อยากบอกคนร้ายว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกเลย เงินแต่ละบาททุกคนหามาด้วยความยากเย็นและอยากวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งรัดสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้กับตนเองด้วย.