เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 6 บ้านบึง ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ (ขะ-เว๋า-สิน-นะ-ริน) จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านร้าง ที่มีคนนอนเสียชีวิต หรือที่เรียกกันว่า นอนไหลตาย ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วกว่า 2 ปี และยังมีคนพบเห็นวิญญาณในช่วงกลางคืนว่ามีผู้ชายเดินอยู่ในบ้านหลังนี้และทางญาติเชื่อว่า เป็นวิญญาณของคนที่เสียชีวิตที่อยู่บ้านหลังนี้ เป็นคนที่หวงบ้านมาก จึงเชื่อว่าวิญญาณยังไม่ไปไหน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านไม้มุงสังกะสีชั้นเดียว ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน และตั้งตรงกลางทางสามแพร่ง ซึ่งบันไดหันไปทางทางสามแพร่งพอดี ข้าวของอุปกรณ์เครื่องใช้ก็ยังอยู่ครบ ไม่มีใครกล้าขึ้นไปบนบ้านหรือไปหยิบสิ่งของที่อยู่ในบ้าน เป็นบ้านที่ค่อนข้างจะทรุดโทรม

จากการสอบถามญาติคนตาย ได้รับการยืนยันว่า มีชาวบ้านพบเห็นวิญญาณผู้เสียชีวิตบ่อยครั้ง และเชื่อว่าวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตยังคงวนเวียนอยู่ที่บ้านหลังนี้

หลังจากนั้นทางญาติและชาวบ้าน ด้วยความที่ใกล้วันหวยออกในงวดที่จะถึงนี้ 1 มิถุนายน 2567 จึงได้พากันไปขอเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคข้างบนบ้านร้าง แต่ในช่วงระหว่างทำพิธีอยู่นั้น ได้มีบัตรของผู้ที่เสียชีวิตตกลงมาท่ามกลางที่ทำพิธีอยู่ หลังจากนั้นก็มีกลิ่นสาบทั่วบริเวณบ้าน ชาวบ้านจึงได้รินเหล้าขาวให้ กลิ่นสาบก็หายไป

จากนั้นธูปก็ได้ล้มชี้ไปทางห้องนอนของผู้ที่เสียชีวิต ชาวบ้านจึงได้จับตั้งอีก ก็ล้มไปอีก เหมือนอยากจะบอกอะไรสักอย่าง หลังจากนั้นธูปเลขที่จุดก็หันเลื่อนไปทางห้องของผู้ที่เสียชีวิตเอง โดยไม่มีใครไปแตะต้อง ชาวบ้านและญาติจึงเชื่อว่าวิญญาณน่าจะบอกอะไรสักอย่าง

ส่วนเลขเด็ดที่จุดธูปได้ก็คือเลข 360 ส่วนบ้านเลขที่คือ 27 ซึ่งญาติพี่น้องและชาวบ้านนักเสี่ยงโชค ก็จะนำเลขเด็ดดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้กันตามระเบียบ