เป็นหนึ่งนักแสดงสาวมากฝีมือที่เล่นได้ถึงทุกบทบาท ล่าสุด “อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ” กลับมาเผชิญหน้าความสยองอีกครั้งใน “เทอม 3: ขบวนแห่” ผลงานกำกับของคู่หูผู้กำกับรุ่นใหม่ “นัทสอ-สรวิชญ์ เมืองแก้ว” และ ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา” โดยครั้งนี้อุ้มต้องมาประกบคู่นักแสดงหนุ่มไทบ้านฝีมือฉกาจ “ตาต้า-ชาติชาย ชินศรี” (สัปเหร่อ) ที่เล่นเนียนเข้าขากันได้เป็นอย่างดีกับเรื่องราวของสองเพื่อนสนิทที่ตัดสินใจชวนกันบนบาน “ศาลเจ้านาง”ที่ถูกร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ที่มอบแด่ทุกคู่รักจริงเพื่อให้ทั้งคู่ได้ทุนการศึกษาโดยหารู้ไม่ว่าพรที่ได้มาจากวิญญาณเจ้านางและเหล่าทาสไร้หัวจะต้องแลกด้วยชีวิต

งานนี้อุ้มรับบทหนักตั้งแต่วันแรกที่เปิดกล้องเริ่มต้นฉากโหดกันแบบไม่มีพักต้องหวาดกลัวจนกรีดร้องลั่นกองตั้งแต่เช้าถึงค่ำกับฉากสยองที่ประโคมใส่ตลอดทั้งวันจนถึงขั้นเสียงแหบแห้งต้องพึ่งยาและสมุนไพรเพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอกันเลยทีเดียว

“ตอน ‘ขบวนแห่’ นี้ก็มาจากตำนาน ‘เจ้านางกับขบวนแห่ไร้หัว’ที่มีปมความรักความแค้นในอดีตชาติมันน่ากลัวนะถ้าเราจะไปขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีความอาฆาตอยู่เรื่องนี้มันมีกลิ่นอายความสยองทางเหนือ คิวแรกก็ไปถ่ายทำกันที่‘บ้านครูสล่า’ เป็นฉากที่เราดันไปเห็นเหตุการณ์ในอดีตแค่มีเพชฌฆาตฟันคอก็สยองแล้ว นี่ยังเกิดอุบัติเหตุสุดโหดกับเราอีกไม่คิดว่ามันจะอยู่ในซีนแรกทั้งแอ็กชัน ทั้งสยอง ทั้งหวาดเสียวครบหมดในฉากเดียว ซีนนี้ซีนเดียวต้องกรี๊ดไปจนเกือบถึง 4 ทุ่มพอตื่นเช้ามาเสียงหายเลย เอาจริงๆ เรื่องนี้หนูยังไม่เจอฉากเบาๆ เลยนะ อย่างซีนที่พีกสุดของเรื่องก็กดดันมาก ยังไม่มีตรงไหนให้เราผ่อนคลายเลย เจอเจ้านางแล้วก็เจออีก ไหนจะปัญหาของตัวละคร ไหนจะความรู้สึกสับสน มิติตัวละคร เนื้อเรื่องมันเข้มข้นมากค่ะ เรื่องนี้เลือดสาดที่สุดแล้ว มีความเชื่อมีความหลอน เรื่องราวในอดีต แถมยังมีการตัดคอกันสดๆ อุ้มว่าเรื่องนี้รุนแรงที่สุด โหดสุด สยองสุดแล้วเท่าที่เล่นหนังผีมา ฝากไปดูในโรงภาพยนตร์ด้วยนะคะ 30 พฤษภาคมนี้ค่ะ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews