จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนชายถูกทำร้ายร่างกายจนเลือดท่วมตัว พร้อมระบุข้อความว่า “ผู้ปกครองถามควรทำยังไง หลานโดนรุ่นพี่ ม.1 ทำร้ายที่โรงเรียนในสภาพแบบนี้ ขอความเห็นจากแม่ๆ หน่อยจ้า เราควรทำยังไง-คือเฮ็ดกันแฮงขนาดนี้/เอาโซ่ใหญ่ฟาดกกหู มันรุนแรงเกิน-ครูรู้แล้วแต่ครูว่าอย่าเพิ่งแจ้งความ ให้คุยไกล่เกลี่ยกันก่อน” หลังโพสต์ได้มีชาวเน็ตแห่เข้ามากดไลก์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.วรรณา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ป้าของ ด.ช.บอย (นามสมมุติ) อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่าวว่า ตนเป็นพี่สะใภ้ของพ่อ ด.ช.บอย และเป็นผู้ดูแลเลี้ยงดู ด.ช.บอย เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ซึ่งพ่อได้ไปบวชเป็นพระ หลังเกิดเหตุเมื่อช่วงสายของวันที่ 28 พ.ค. 67 ครูได้พา ด.ช.บอย กลับมาส่งที่บ้าน ในสภาพที่มอมแมมเลือดท่วมตัว เปรอะเปื้อนเสื้อผ้าชุดนักเรียน ศีรษะแตก มีรอยเย็บ 2 เข็ม ตนเห็นแล้วก็รู้สึกตกใจ ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ทราบว่าถูกรุ่นพี่ ม.1 และ ม.2 รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ จึงคิดอะไรไม่ออก ทำอะไรไม่ถูก รู้สึกสงสารหลาน จึงได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปสภาพของหลาน แล้วนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถามถึงความรู้สึกของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ ผู้ปกครอง เห็นสภาพลูกหลานเป็นแบบนี้แล้วจะรู้สึกอย่างไร

น.ส.วรรณา กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ ด.ช.บอย ก็เคยถูกทำร้ายโดยการใช้เถาวัลย์ฟาดตามร่างกาย แต่ว่าทางโรงเรียนก็ไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ กับผู้ที่กระทำ มารอบนี้ก็ยังมาถูกทำร้ายจนเลือดอาบอีก ตนเห็นแล้วก็รับไม่ได้ และหลังเกิดเหตุมีการโยนความผิดให้ตนที่ไปโพสต์ภาพ อ้างว่าทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง ขู่จะฟ้องอย่างเดียว ความเป็นธรรมของเด็กก็ไม่มีด้วย ซึ่งทางโรงเรียนอ้างว่าเรื่องนี้จะจบได้ คือ ต้องให้เด็กที่ก่อเหตุย้ายออก เพราะอ้างว่าไม่สามารถแจ้งความจับเด็กได้ อีกทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กที่กระทำกับหลานของตน กลับไม่มีการเยียวยา หรือแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด ซ้ำยังมีการหัวเราะชอบใจอีกด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ขณะที่ ด.ช.บอย เล่าว่า เหตุการณ์ในวันนั้นเกิดจากที่ รุ่นพี่ชาย ม.1 และ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี รุ่นพี่ ม.2 โรงเรียนเดียวกัน ได้ใช้ให้ไปซื้อบุหรี่ให้ แต่ตนไม่ไปซื้อให้ จึงพากันโกรธ แล้วได้หยิบโซ่เส้นใหญ่ ที่อยู่ในโรงเก็บของของโรงเรียนมาฟาดตน จากนั้น ด.ญ.บี ก็ได้ใช้ท่อพีวีซี มาทุบตีตน แล้วจับศีรษะโขกกับผนังจนแตก พร้อมเอามีดกรีดแขน จากนั้นได้ใช้บุหรี่ที่จุดไฟแล้วจี้ตามร่างกายอีก จึงพยายามดิ้นต่อสู้ขัดขืนแล้ววิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากครูในโรงเรียน ครูเห็นมีบาดแผลตามร่างกาย จึงรีบนำไปส่งที่ รพ.สต. ในชุมชน เพื่อทำแผล ก่อนจะพากลับไปส่งบ้าน.