เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่หอประชุมสยามสมาคม ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายสุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) นางอติพร สุนทรสนาน เสนะวงศ์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิสุนทราภรณ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทายาทของครูเอื้อ สุนทรสนาน เจ้าของวงดนตรีสุนทราภรณ์และโรงเรียนสุนทราภรณ์การดนตรี ดร.วีระชัย ณ นคร อุปนายกสยามสมาคมฯ และนายวิสูตร กาญจนปัญญาพงศ์ กรรมการบริหาร ม.น.ข., สยามสมาคมฯ และที่ปรึกษามูลนิธิสุนทรากรณ์ฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดคอนเสิร์ตการกุศลแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ “เพลินเพลงสุนทราภรณ์กับม.น.ข.เพื่อสนับสนุนการศึกษาเฉพาะกิจ” ครั้งที่ 1 (2567) ในวันที่ 8 มิ.ย. 2567 เวลา 18.00-21.00 น. ณ หอประชุมสยามสมาคมฯ ถนนอโศกมนตรี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

นายสุรวัฒน์ กล่าวว่า ม.น.ข. มูลนิธิสุนทราภรณ์ฯ สยามสมาคมฯ ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศลแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อ “เพลินเพลงสุนทราภรณ์กับ ม.น.ข. เพื่อสนับสนุนการศึกษาเฉพาะกิจ” ครั้งที่ 1 (2567) วัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ เพื่อจัดหาทุนการศึกษาและจัดสรรทุนให้ครอบคลุมรวมถึงการศึกษาเฉพาะกิจ โดยจะนำไปจัดทุนการศึกษาระดับ ปวช.และ ปวส. ทุนละ 50,000 บาท จำนวน 72 ทุน เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา และเพื่อประชาสัมพันธ์พันธกิจของ ม.น.ข. ให้องค์กร หน่วยงาน และบุคคลทั่วไปได้รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มช่องทางให้แก่ผู้มีจิตศรัทธามีส่วนร่วมมอบโอกาสทางการศึกษา ให้แก่เด็กและเยาวชน

นายสุรวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ภายในงานจะได้พบกับ 2 ศิลปินรับเชิญ “ธัช” กิตติธัช แก้วอุทัย หรือ “ธัช แชมป์เพลงเอก” และ “อลิศ” ธนัชศลักษ์ ฮัดสัน หรือ “น้องอลิศ” เพชรเม็ดงามแห่งวงการเพลงลูกกรุง และนักร้องกิตติมศักดิ์อีก 9 ท่าน โดยบัตรชมคอนเสิร์ต ไม่มีจำหน่ายหน้างาน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อซื้อล่วงหน้าได้ที่สำนักงานมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) ศูนย์ดิจิทัลเพื่อการศึกษาขั้นพื้นฐาน ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ โทร. 0-2391-3796, 0-2391-2324 และสามารถรับชมออนไลน์ฟรี ผ่านระบบ facebook live ได้ที่เพจ facebook ม.น.ข. นอกจากนี้สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคทุนการศึกษา สามารถร่วมบริจากได้ที่ บัญชีมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เลขที่บัญชี 186-2-30147-8