จากกรณีที่อัยการสูงสุดนัดฟังคำสั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตาม ป.อาญามาตรา 112 จากเหตุให้สัมภาษณ์กับสื่อของเกาหลีใต้ ในวันที่ 29 พ.ค.นี้ หลังเลื่อนมาจากเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จนั้น ล่าสุด นายทักษิณส่งให้ทนายผู้รับมอบอำนาจยื่นหนังสือเพื่อขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง เนื่องจากติดโควิด-19 นั้น ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 67 นายทักษิณ ได้เดินทางไปร่วมเผาศพลุงป๊อก คนขับรถคนสนิทที่ จ.นครราชสีมา ก่อนเดินทางมาบริจาคเงินให้กับพระพยอม กัลยาโณ ที่วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กรณีนายทักษิณ ติดโควิด โดย พระพยอม กล่าวว่า อาตมาเพิ่งทราบข่าวเมื่อเช้านี้ว่าอดีตนายกทักษิณ ติดโควิดจากสื่อต่างๆ ก็รู้สึกตกใจนิดหน่อย แต่ส่วนตัวอาตมาตอนนี้ก็ปรกติดีไม่มีอาการของคนติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้อาตมาก็เคยติดมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งทางวัดจะมีการตรวจป้องกันตลอดเป็นประจำอยู่แล้วเรื่องนี้ขอให้ญาติโยมสบายใจได้

ส่วนญาติโยมที่มาทำบุญในวันนั้นก็มีจำนวนมากทั้งที่เข้าไปห้อมล้อมโอบกอดอย่างใกล้ชิด ก็ควรจะไปตรวจป้องกันเอาไว้สักหน่อย ซึ่งอาตมาก็ขออวยพรให้อดีตนายกทักษิณ หายป่วยไวๆ