นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือน พ.ค. 67 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา

“บิ๊กสุชัย” เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 67 ซึ่งครั้งนี้ พื้นสนามเป็นฮาร์ดคอร์ต หรือคอร์ตปูน ที่ประชุมได้เห็นชอบแต่งตั้ง “ผู้พันหลอด” พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตร กรรมการอำนวยการสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม และทางผู้จัดการทีม ได้พิจารณาแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ประจำทีม ดังนี้ “โค้ชเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย เป็นกัปตันทีม, นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช และนายวีรภัทร สิริจริยาพร ทำหน้าที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อร่วมกันเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขัน

สำหรับนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดเดวิสคัพ ประกอบด้วย “แม็กซ์” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มือ 558 โลก และมือ 1 ของไทย, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ มือ 672 โลก, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 778 โลก, “โอเว่น” ธนเพชร ฉันทะ มือ 893 โลก และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร มือ 331 โลกในประเภทคู่ ซึ่งเป็นอันดับสูงที่สุดในนักเทนนิสไทย ขณะที่ พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มือ 779 โลก ได้ขอถอนตัว เนื่องจากอยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บ

“ตอนนี้ แม็กซิมัส, วิชยา และ ปรัชญา ไปฝึกซ้อมและแข่งขันที่ต่างประเทศ ส่วน กษิดิศ กลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทย ร่วมกับ ธนเพชร ซึ่งผมได้กำชับกับผู้จัดการทีมให้ดูแลนักกีฬาชุดนี้อย่างเต็มที่ จะได้มีขวัญและกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่ครั้งนี้” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

ศึกเทนนิส “2024 เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 67 มี 10 ประเทศ ร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, อิหร่าน, จอร์แดน, มาเลเซีย, แปซิฟิก โอเชียเนีย, ซาอุดีอาระเบีย, สิงคโปร์, ซีเรีย, เวียดนาม และไทย