จากกรณีมีนักท่องเที่ยวเผยแพร่คลิปจิงโจ้หลุดวิ่งขึ้นดอยสุเทพ และทำให้โลกโซเชียลมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ประสานอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ระดมกำลังปูพรมออกตามหาในพื้นที่รอยต่ออุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

ความคืบหน้าช่วงเช้าวันที่ 29 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพไว้ได้ ขณะขับรถขึ้นดอยสุเทพ เมื่อพบจิงโจ้กระโดดอยู่บนถนน ใกล้กับวัดศรีโสดา ต.สุเทพ อ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะกระโดดข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม เข้าไปในซอยข้างสถานีตรวจวัดแผ่นดินไหว

ขณะที่ล่าสุด ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการออกค้นหา บริเวณจุดที่มีรายงานพบจิงโจ้ตัวดังกล่าว ที่หายเข้าไปในป่าโดยรอบบริเวณ ที่คาดว่าจิงโจ้ที่หลุดไปจะวนเวียนอยู่ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับจิงโจ้ เนื่องจากบริเวณนั้น เป็นชุมชน มีบ้านคนอยู่ และมีสุนัขที่อาจจะไล่กัด หรือทำร้ายจิงโจ้ได้

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กำลังออกตามหากันอย่างต่อเนื่องในบริเวณป่าดังกล่าว โดยในส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เชียงใหม่ CM108 ข่าวเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่, Tun Chanachai
คลิกเพื่อชมวิดีโอ