จากกรณีข่าวดราม่าของหนุ่มยูทูบเบอร์เบอร์ต้น ๆ ของประเทศ ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 14 ล้าน “สไปรท์ SPD” หรือ เนติเจน เนติรัตนไพบูลย์ ปรากฏว่าทำคอนเทนต์ขับรถเทสล่าลงชายหาดที่ติดกับสวนสาธารณะ บริเวณชายหาดปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ล้อหลังกลับติดหล่มทรายบนชายหาดที่มีคลื่นน้ำทะเลซัดถึง จนไม่สามารถนำรถยนต์วิ่งต่อได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนให้แก่นักท่องเที่ยวจนเกิดดราม่า ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่กับคอนเทนต์ลักษณะนี้

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานของ SPD จำนวน 4 คน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุริยนต์ ชมมี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน และชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่า ไม่สามารถพูดได้ เพราะเกรงว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัท

เบื้องต้น สภ.ปากน้ำหลังสวน แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำการใด ๆ อันเป็นการกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางทีมงานเดินทางมาด้วยการสำนึกผิด จึงเปรียบเทียบปรับคนละ 5,000 บาท

สำหรับ “สไปรท์ SPD” คือคนขับรถเก๋ง ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวน อ้างว่าขณะนี้ได้เดินทางไปประเทศเกาหลี หากกลับมาถึงประเทศไทย จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาโดยทันที…