เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางชลพิชา อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า นายสุริยา ลูกชายอายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังใน จ.เพชรบุรี พลัดตกอาคารเรียนชั้น 3 บาดเจ็บสาหัส หลังครูใช้ให้ปีนไปเปิดห้องเรียน โดยกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม สุดหนทางเขียนฏีกาถวาย เนื่องจากเป็นชาติพันธุ์ปกาเกอะญอ บ้านโปร่งลึกบางกลอย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายสุริยา เล่าว่า ตนขึ้นไปเรียนที่ห้องอังกฤษตามปกติ ครูถามในห้องว่าใครตัวเล็กๆให้ปีนหน้าต่างไปเปิดประตูให้ครูหน่อย ตนตอบว่าอาจจะได้ครับ จากนั้นก็ปีนข้ามไปที่ระเบียงชั้น 3 ครูได้บอกว่าอย่าไปเหยียบกระเบื้องนะ พอครูหันไปคุยโทรศัพท์ ตนจึงปีนไปเปิดหน้าต่างโดยที่มือข้างขวาจับที่มือจับหน้าต่างข้างซ้าย มือข้างซ้ายจับที่ด้านบนของบานหน้าต่าง ขณะกำลังจะปีนได้เอาขาขวาขึ้นไปเหยียบขอบหน้าต่าง จังหวะที่โหนตัวขึ้นไป มือจับหน้าต่างด้านซ้ายน็อตได้หลุดออกมา จึงพลัดตกทะลุหลังคากระเบื้องชั้น 3 ลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

นางชลพิชา มารดา เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุพลัดอาคารเรียนตรงหน้าเสาธง 3 ชั้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส ครูรีบนำตัวลูกไปส่ง รพ.แก่งกระจาน ก่อนส่งต่อไป รพ.พระจอมเกล้า พอไปเห็นสภาพลูกนอนอยู่บนเตียงแผลเริ่มติดเชื้อ ลูกมีอาการกะโหลกแตก ลมรั่วจากกะโหลก ขาขวาหัก กระดูกต้นคอหัก พอสอบถามครูทีใช้ให้ปีน ปรากฏว่าครูกับลูกชายตนพูดไม่ตรงกัน ครูบอกว่าไม่ได้ใช้ลูกตนปีนหน้าต่าง แต่ลูกยืนยันว่าครูให้ปีน จากนั้นได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แก่งกระจาน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อขอพบ ผอ.โรงเรียน แต่ครูแจ้งว่า ผอ.ไปเป็นวิทยากรข้างนอก และแจ้งว่ากระทรวงศึกษาธิการทราบเรื่องแล้วแต่ยังไม่แจ้งรายละเอียดให้ทราบ.