เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ขณะที่ ร.ต.ท.อุทัย ภาพันธ์ สภ.เมืองนนทบุรี กำลังเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่บันทึกประจำวัน จู่ๆ ได้มีหญิงอุ้มทารกน้อยมานั่งรอแจ้งความ จึงได้เรียกขอลัดคิวผู้เสียหายรายอื่น ซึ่งหลายคนที่รอต่างก็เข้าใจและยินดีให้สาวดังกล่าวที่อุ้มทารกน้อยเข้าแจ้งความก่อน ทราบต่อมาคือ นางสุกฤตา อายุ 53 ปี อาชีพช่างตัดผม ลักษณะอุ้มทารกน้อยในอ้อมกอดอย่างสุดรักและหวงแหน แจ้งขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ถูกแก๊งอ้างปล่อยเงินกู้ในโซเชียลหลอกเงินไป 5 หมื่นบาท สุดท้ายถูกบล็อกเฟซบุ๊ก ติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนกลัวจะถูกนำหลักฐานส่วนบุคคลที่ส่งไปถูกแก๊งนี้นำไปใช้ทำเรื่องผิดกฎหมาย จึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

โดยขณะให้ปากคำอยู่นั้น ร.ต.ท.อุทัย ที่ได้ลงบันทึกประจำวันให้เป็นที่เรียบร้อย เกิดความสงสัยจึงเอ่ยถามนางสุกฤตาว่า “ทำไมเด็กเลี้ยงง่ายจัง ไม่เห็นร้องไห้งอแงเลย” จนนางสุกฤตา ได้เปิดหน้าทารกน้อยให้ดู ซึ่งก็น่ารักน่าเอ็นดูเป็นอย่างมาก พร้อมบอกน้องชื่อว่า “น้องโจเซฟ” เป็นเด็กผู้ชาย แต่เป็นตุ๊กตาหน้าเหมือนที่ลูกสาวสั่งทำไว้ ปัจจุบันลูกสาวแต่งงานไปกับหนุ่มเกาหลี และมีลูกสาวเป็นของตัวเองแล้ว แม่จึงต้องดูแล “น้องโจเซฟ” ไว้เอง ไปไหนมาไหนก็อุ้มไปด้วย เพราะตนก็เลิกรากับสามี เมื่อมีน้องโจเซฟก็เหมือนมีหลานแท้ๆ เพราะหลานแท้ๆ ก็อยู่เมืองนอกเมืองนา ทำให้ตนรู้สึกคลายเหงาได้เป็นอย่างดี

ซึ่งหลังจากเปิดหน้าเปิดตา “น้องโจเซฟ” ตุ๊กตาหน้าเหมือนเด็กน้อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ทั้งหน้าตา นิ้วมือ นิ้วเท้า ตลอดจนเส้นผมเหมือนจริงมากๆ ทำเอาเรียกเสียงฮาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สื่อมวลชน ที่เฝ้าติดตามคดีอุกฉกรรจ์ในคดีคู่เกย์ฆ่ากัน ได้ผ่อนคลายความเครียด และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน ขณะที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งกำลังเคร่งเครียดติดตามคดีฆ่าคู่เกย์ผ่านลงมาเห็นเข้าและสอบถาม เมื่อเห็นตุ๊กตาหน้าเหมือน ถึงกับอมยิ้มและจับดู สอบถามรายละเอียดถึงที่มาที่ไป ทำเอาทั้งโรงพักหัวเราะฮือฮา ผ่อนคลายหายตึงเครียดไปได้เหมือนกัน.