เมื่อวันที่ 28 พ.ค. พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นำตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัด ชุดสืบสวน สภ.เมือง บุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจค้นร้าน Double nine snooker Club เลขที่ 53 ถนนรมย์บุรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโรงเรียนประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งภายในร้านดังกล่าว บริเวณห้องโถงมีโต๊ะสนุ๊กเกอร์ 2 โต๊ะ และพบห้องวีไอพีอีกหลายห้อง เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นพบว่ามีห้องโต๊ะสนุ๊กเกอร์ วีไอพีอีก 4 ห้อง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นทั้งหมด ปรากฏว่า 1 ใน 4 ห้องเป็นห้องปาร์ตี้ยาเสพติด 1 ห้อง มีคนอยู่ในห้อง 9 คน เป็นหญิง 3 คน เป็นชาย 6 คน ทั้งหมดตกใจพยายามจะหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ล้อมไว้ทั้งหมดแล้ว

จากการตรวจค้นพบยาเสพติดหลายรายการมีทั้งยาเค และยาเสพติดชนิดใหม่แบบผสมน้ำดื่มหลายรายการ จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะทั้ง 9 คน เบื้องต้นพบฉี่เป็นสีม่วงทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนอีก 10 นัดอีก 1 กระบอก

หลังจากนั้นได้ตรวจสอบรถที่จอดอยู่ด้านนอกผับ พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ซึ่งเป็นของนายนวพล อายุ 51 ปี 1 ใน 9 คนในห้องปาร์ตี้ยา และเป็นเจ้าของปืนที่ตรวจค้นเจอ และยอมรับว่าเป็นเจ้าของยาเสพติดในห้องวีไอพีทั้งหมด

สอบถามนายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี 1 ใน 9 คนในห้องปาร์ตี้ยา บอกว่า พวกตนนัดกันมาปาร์ตี้ยาตั้งแต่ 09.00 น. นั่งคุยกันในห้องแล้วเสพยาไปด้วย ดื่มเหล้าไปด้วย ยอมรับมีความสุขเพราะห้องวีไอพีห้องนี้ มีการปล่อยควันสโมค พร้อมแสงสีเสียงเหมือนลอยอยู่บนสวรรค์ จนกระทั่งมีคนมาเคาะห้องคิดว่าพวกเดียวกันจะมาเพิ่มอีก เมื่อเปิดประตูดูพบเป็นตำรวจตกใจทำอะไรไม่ถูก

ด้าน พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบใบอนุญาตพบมีการขอใช้ชื่อ “สมาคมชาวละหานทราย” ซึ่งจากการตรวจสอบจะมีโต๊ะสนุ๊กอยู่ห้องโถง และมีห้องวีไอดีหลายห้อง หนึ่งในห้องวีไอพี จะเป็นห้องสำหรับจัดงานปาร์ตี้ หลังจากมีการจับกุมได้ลงบันทึกการตรวจสอบเบื้องต้นไว้เพื่อดำเนินคดี

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า ยาเสพติดที่พบกับเจ้าของยาเสพติดที่มาจากจังหวัดเพชรบรี รู้สึกน่าเป็นห่วงเพราะยาเสพติดมีการผสมน้ำ ซึ่งอาจจะมีการดัดแปลงหรือเพิ่มอานุภาพยาเสพติดแบบใหม่ โดยจะมีการสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ในเชิงลึกเพื่อหาที่มาของยาเสพติดชนิดนี้ต่อไป