เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ร.ต.อ.จันดา เติมพันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพุ่งชนรถกระบะ รถจักรยานยนต์ ร้านค้าไม้ เสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดปากซอยนาวัง 7 เส้นทางคู่ขนาน ถนนทางหลวงหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์ ฝั่งขาเข้าพัทยา) หลัก กม.113-114 หมู่ 4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนออกมายืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ตรวจสอบเบื้องต้นพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 83-5146 นนทบุรี บรรทุกแผ่นปูนซีเมนต์มาเต็มคันรถ จอดเกยคาอยู่บนขอบถนน สภาพหน้ารถพังเสียยับเยิน โดยรอบๆ รถพ่วง 18 ล้อ ยังพบว่ารถกระบะ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 1 ต้น เสาไฟส่องทางล้ม 1 ต้น และร้านธิชาค้าไม้ ถูกรถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนพังวินาศสันตะโร เศษชิ้นส่วนรถชนข้าวของ สายไฟฟ้า กระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย

เจ้าของร้านธิชาค้าไม้ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นลูกจ้างที่ร้าน ก่อนเกิดเหตุกำลังเปิดหน้าร้าน จากนั้นจู่ๆ ก็ได้ยินเสียงรถชนกันเสียงดังสนั่น และเสียงเสาไฟโค่นล้มจึงรีบวิ่งออกมาดู พบว่ารถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของลูกจ้าง 2 คน ที่กำลังขี่มาทำงาน และรถจักรยานยนต์กับรถกระบะของลูกค้าที่กำลังจอดซื้อของที่ร้าน ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ารถพ่วง 18 ล้อ เบรกแตก หรือคนขับหลับในกันแน่

ด้านโชเฟอร์ขับรถ 18 ล้อ กล่าวว่า ยอมรับว่าหลับในเกิดจากพักผ่อนน้อย ขับรถบรรทุกแผ่นปูนมาจากหนองมน กำลังไปส่งของที่ตะเคียนเตี้ย ซึ่งเมื่อคืนออกไปหาปลามา และอยากขอโทษญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุพบว่า รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย กำลังขี่มาตามถนน ก่อนจะจอดรถเพื่อรอเลี้ยวซ้าย จากนั้นจู่ๆ รถพ่วง 18 ล้อ ก็ขับมาพุ่งชนอย่างจัง แบบไม่มีปี่มีขลุ่ยจนเสียชีวิต นอกจากนี้รถพ่วง 18 ล้อ ยังเสียหลักไปฟาดกับเสาไฟฟ้าแรงสูง และเสาไฟส่องทางจนหัก 2 ต้น ก่อนจะพุ่งชนรถกระบะ รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างถนน รวมถึงร้านธิชาค้าไม้ ขณะที่ตำรวจสอบสวนโชเฟอร์ขับรถ 18 ล้อ ในเบื้องต้น ให้การอ้างว่าหลับใน อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะเร่งสอบสวนเพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป