โจนาธาร เข็มดี กองหลังราชบุรี เอฟซี รีบออกมาขอโทษทันที หลังเจ้าตัวแชร์สตอรีอินสตาแกรม ที่มีข้อความว่า “อิชิอิเขาดูนักเตะที่ตรงไหนครับ” โดยให้เหตุผลว่า ไม่เข้าใจภาษาไทย

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชช้างศึก ประกาศชื่อนักเตะทีมชาติไทย ชุดคัดฟุตบอลโลก 2026 ที่จะเตะในเดือน มิ.ย. ไม่มี โจนาธาร เล่นเอาเจ้าตัวโพสต์อิโมจิ “ใจสลาย”

ล่าสุดเมื่อคืนวันที 27 พ.ค.67 โจนาธาร ได้แชร์ไอจีสตอรี่ของบัญชีหนึ่ง ซึ่งแสดงความยินดีที่ โจนาธาร มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมไทยลีก แมตช์เดย์ 30 แต่ก็มีข้อความด้วยว่า “อิชิอิเขาดูนักเตะที่ตรงไหนครับ” เล่นเอาเกิดกระแสดราม่า มาเต็ม

อย่างไรก็ตาม ต่อมาไม่นาน โจนาธาร ได้โพสต์ข้อความในไอจีสตอรี่อีกครั้ง ข้อความว่า

สวัสดีแฟนบอลไทยทุกคน ผมขอบคุณที่ทุกคนส่งข้อความมาแสดงความยินดีกับผมที่ติดทีมยอดเยี่ยมของไทยลีก ในวีคนี้ผมดีใจจริงๆ จึงได้แชร์ (รีโพสต์) ทุกภาพที่ส่งมาให้ผม

แต่หนึ่งในในนั้นมีข้อความที่ผมได้รีโพสต์ไปนั้นกระทบถึง “โค้ชอิชิอิ” ด้วย ซึ่งผมไม่ได้เข้าใจความหมายภาษาไทยที่เขียนมาด้วย ทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าผมเห็นด้วยกับข้อความนั้นๆ

ผมขอให้พื้นที่ตรงนี้ขอโทษกับสิ่งที่ผมแชร์และทำให้ทุกคนเข้าใจผิด ผมได้ลบข้อความนั้นออกไปหมดแล้ว ผมจะพยายามไม่ให้เกิด เหตุการณ์เข้าใจผิดแบบนี้อีก ผมหวังว่าทุกคนจะช่วยกันแชร์ข้อความนี้เช่นกันครับ

ขอบคุณครับ…. โจนาธาร เข็มดี