ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสแปนิช เผยอาจจะลงเล่นในเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น เป็นครั้งสุดท้าย หลังโดน อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 4 ของรายการจากเยอรมนี ไล่ทุบ 3 เซตรวด 6-3, 7-6 (7-5), 6-3 จนต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบแรกเท่านั้น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นาดาล วัย 37 ปี เคยเปรยเอาไว้ตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บจนพลาดเดินทางมาชิงชัยที่ โรล็องด์ การ์โรส เมื่อปีก่อนว่า อาจจะลงเล่นเทนนิสอาชีพเป็นปีสุดท้ายในปี 2024

กระทั่งล่าสุด “ราฟา” ยอมรับว่า ยังไม่แน่ใจว่า จะได้กลับมาลงเล่นใน เฟรนช์ โอเพ่น อีกหรือไม่ในปีหน้า หลังจากโดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

นาดาล กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่า นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายหรือเปล่า ถ้าใช่ ผมก็สนุกกับมันมาก แฟนเทนนิสยอดเยี่ยมมาก ๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ สำหรับผมมันเป็นเรื่องพิเศษที่ได้รู้สึกถึงความรักจากทุกคนในแบบที่ผมรู้สึก”

ทั้งนี้ความปราชัยต่อ ซเวเรฟ เป็นเพียงครั้งที่ 4 จากการลงเล่น 116 แมตช์ในเฟรนช์ โอเพ่น ประเภทชายเดี่ยวของ นาดาล และ “ซาชา” ก็เป็นเพียงนักเทนนิสรายที่ 3 ที่ล้ม นาดาล ได้ที่ โรงล็องด์ การ์โรส ถัดจาก โรบิน โซเดอร์ลิง ในปี 2009 และ โนวัค ยอโควิช ในปี 2015 กับ 2021.

ภาพ AFP