กรณี 2 ผัวเมียเข้าร้องผู้สื่อข่าว ลูกสาววัย 11 ปี ถูกลุงข้างบ้าน จับแก้ผ้า แล้วมัดมือ มัดเท้า พยายามจะขืนใจโชคดีที่น้องชายมาพบก่อนจึงรอดพ้นเงื้อมือ เพื่อนบ้านหื่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ซอยทุ่งกลมตาลหมัน 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ผ่านมาหลายวันคดีไม่คืบหน้า หวั่นมาก่อเหตุซ้ำ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด.ญ.วัย11ถูกลุงข้างบ้านจับแก้ผ้า-มัดมือเท้าหวังขยี้กาม แจ้งความ10วันคดีไม่คืบ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2567 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 267/2567 เข้าจับกุม นายเชาวิต (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อาชีพขับรถสองแถว โดยจับกุมได้บริเวณหน้าห้องที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าตัวยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแต่โดยดี แต่ยังคงให้การภาคเสธ ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำยังสภ.หนองปรือ ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามแต่เจ้าตัวก็อยู่ในอาการเครียด ไม่ยอมปริปากพูดอะไรแม้แต่คำเดียว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับข้อหากระทำความผิดฐาน พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล ไปเพื่อ การอนาจาร และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปีโดยกระทำ โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลัง ประทุษร้าย โดยเด็กนั้น อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาโดยให้ความเป็นธรรมกับทั้งทั้งสองฝ่ายต่อไป