เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 พ.ค. 2567 ศูนย์กู้ชีพฉุกเฉิน รพ.พระนารายณ์มหาราช รับแจ้งว่ามีผู้หมดสติกลางสนามฟุตบอล ภายในสนามกีฬาพระราเมศวร อ.เมือง ลพบุรี ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ลพบุรี คัพ จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยทีมแพทย์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุกลางสนามฟุตบอลพบร่างชายอายุราว 50 ปี ในชุดนักฟุตบอล นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้น นอนหมดสติอยู่โดยมีเพื่อนๆนักฟุตบอลยืนล้อมด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายเชษฐพงษ์ ศรีแสงไทยสุข อายุ 57 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกแสมสาร อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี

ทั้งนี้เพื่อนร่วมทีม ผู้จัดการแข่งขัน กรรมการ และทีมต่างๆ หลายร้อยคนที่มาร่วมในการเปิดงานวันแรก ที่ยังช็อกกับเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเป็นการแข่งขันฟุตบอล อบจ.ลพบุรี คัพ ที่จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ที่มีการนำทีมของหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดมาร่วมแข่งขันฟุตบอล ระหว่างที่มีการแข่งขันระหว่างทีมชมรมฟุตบอลตำบลโคกตูม กับทีมโคกสำโรงมหาสอน และนักฟุตบอลแต่ละคนเป็นทีมฟุตบอลอาวุโส

กลุ่มเพื่อน เล่าอีกว่า พอเริ่มมีการลงสนามครึ่งหลังไปได้ประมาณ 10 นาที นายเชษฐพงษ์ ซึ่งเล่นเป็นกองกลางได้วิ่งไปรับลูกฟุตบอล ขณะเลี้ยงลูกฟุตบอลอยู่นั้น อยู่ๆเกิดวูบหมดสติกลางสนาม เพื่อนร่วมทีมที่เห็นต่างพยายามเข้าไปเรียกและช่วยเหลือ พร้อมแพทย์สนามได้ช่วย CPR ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จากนั้นรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทั้งนี้นายเชษฐพงษ์ ผู้เสียชีวิต ทราบว่าป่วยเป็นโรคหัวใจและเพิ่งไปทำบายพาสหัวใจมา แต่เนื่องด้วยเป็นนักกีฬาชอบเล่นกีฬา จนต้องมาจบชีวิตจากการลงสนามเล่นฟุตบอลดังกล่าว