จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เพจเฟซบุ๊ก “โหดจัง จังหวัดภูเก็ต” ได้เผยแพร่พฤติกรรมการขับขี่รถของรถยนต์รายหนุ่ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว พร้อมข้อความ ขับรถหัวร้อนแบบนี้ขนส่งภูเก็ตต้องจัดไป และยังมีการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์เพจอื่นๆ อย่างแพร่หลายนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ค. พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต สั่งการให้ พ.ต.ท.กมลาสณ์ นิยมเขต รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ต.(หญิง)ปวีณา ชุมฤทธิ์ สว.จร.สภ.เมืองภูเก็ต ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ขับขี่มาดำเนินการตามกฎหมาย จากการตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดบริเวณสี่แยกโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ต่อเนื่องบนถนนเยาวราช ขาออก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 67 ระหว่างเวลาประมาณ 16.30-17.00 น. ทั้งนี้ได้ทำการสืบสวน พบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว เป็นชายไทย ชื่อนายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร

จากนั้นได้เชิญตัวนายเอ มายัง สภ.เมืองภูเก็ต โดยนายเอ ยอมรับว่าตนคือผู้ขับขี่รถยนต์ ยี่ห้อซีวิค สีขาว ซึ่งมีการแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์จริง พ.ต.ท.กมลาสณ์ จึงได้แจ้งให้นายเอ รับทราบว่า จากพฤติกรรมในการขับขี่รถของนายเอ เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พุทธศักราช 2522 มาตรา 43(4) ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน มีบทกำหนดโทษตามมาตรา 157 ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท และ เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พุทธศักราช 2522 มาตรา 55(8) ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ หยุดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร มีบทกำหนดโทษตามมาตรา 148 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

ทั้งนายเอ ยอมรับข้อกล่าวหาข้างต้น ให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง ยินยอมชำระค่าปรับตามกฎหมายในอัตราสูงสุดทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้ทำการเปรียบเทียบปรับนายเอในอัตราสูงสุดทุกข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


​​
ในส่วนของคู่กรณี ซึ่งเป็นบุคคลที่ขับขี่รถคันที่บันทึกภาพเคลื่อนไหวไว้ พ.ต.ท.กมลาสณ์ ได้สอบถามแล้วแจ้งว่าไม่ได้รับความเสียหายทั้งทางด้านร่างกาย ชีวิต หรือทรัพย์สินแต่อย่างใด เบื้องต้น ไม่ติดใจกับคู่กรณี ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการตามกฎหมาย


​​
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับ เจ้าของกล้อง หน้ารถที่ถูกรถเก๋งซีวิคขับปาดหน้าไปมา โดยเจ้าของกล้อง เล่าว่า วันนั้นไปรับลูกมากำลังจะกลับบ้าน เจอผู้ก่อเหตุตัดหน้ารถอีกคันนึงมาจากด้านข้างโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แล้วมาจ๊ะเอ๋กับตนพอดี แล้วมีการเบียดกันแล้วปาดหน้ารถตามคลิป รู้สึกตกใจมากแล้วเขาก็ขับสายไปสายมา ก่อนจะเบรกแรงๆ เพื่อที่จะให้ชนท้ายรถ หลังจากนั้นก็ลงมาด่า โดยใส่เสื้อโปโลตำรวจ และมีชื่อตำรวจอยู่ด้วย และหน้ารถก็มีโลโก้ตำรวจ พอรู้ว่าถูกจับก็อยากให้เป็นบทเรียนว่าขับรถดีๆหน่อย

มีรายข่าวแจ้งว่าสำหรับผู้ก่อเหตุนั้นเป็นลูกชายของนายตำรวจยศ “พ.ต.ท.” ตำแหน่ง “รอง ผกก.” สังกัดในหน่วยนครบาล.