จากกรณี คือนายอิกอร์ ยาซิลเยฟ อายุ 36 ปี ชาวรัสเซีย ถูกเพื่อนต่างสัญชาติ และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ชกเข้าที่หน้า 1 ครั้ง ก่อนจะล้มหัวฟาดพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทีมแพทย์พยายามช่วยยื้อชีวิต แล้วไปสิ้นใจที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา เหตุเกิดที่บ้านพูลวิลล่า ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ค. พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา โดยร่วมกับ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และ พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.สส.ตม.จว.ชลบุรี นำกำลังจับกุม นายริคกี้ แอรอน วิลเลียมส์ อายุ 35 ปี เป็นชาวอังกฤษ ผู้ก่อเหตุได้แล้ว ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในฐานความผิด “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนถึงแก่ความตาย” โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ห่างจากบ้านพูลวิลล่าที่เกิดเหตุ ประมาณ 10 กม.

ขณะที่ ภรรยาชาวไทย อายุ 28 ปี ของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสามีได้ส่งแผนที่โลเคชั่นให้ตัวเธอมาร่วมงานปาร์ตี้ที่บ้านพูลวิลล่าดังกล่าว หลังจากปาร์ตี้ได้ไม่นาน เธอได้ขอตัวกลับออกไปทำงานต่อ จนกระทั่งช่วงประมาณตี 3 สามีส่งข้อความมาบอกว่าอยากกลับบ้าน ด้วยความเป็นห่วงเธอจึงรีบกลับมาที่วิลล่า แต่พบสามีเดินอยู่กลางถนน เธอจึงรับกลับเข้ามาที่บ้านวิลล่าสถานที่จัดปาร์ตี้

เมื่อสอบถามเหตุการณ์ทราบว่า หลังจากดื่มปาร์ตี้จนเมาได้ที่ ผู้ตายเริ่มมีอาการพูดจาแซวลูกสาว ทั้งที่ผู้ตายเองก็มีภรรยามาร่วมงานปาร์ตี้ด้วย หลังจากนั้นก็มีอาการหนักขึ้น ผู้ตายเริ่มคุกคามทางเพศกับตัวลูกสาว ก่อนจะเดินมากระซิบพูดจาลักษณะขอมีเซ็กซ์กับลูกสาว ทำให้สามีฟิวส์ขาดชกเข้าที่หน้าผู้ตาย 1 ครั้ง จนล้มไปนอนกองกับพื้น โดยไม่คิดว่าจะทำให้ผู้ตายถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งสามีก็ยอมรับว่าเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป.