เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารเรือ หน่วย นรข.ประจำสถานีเรือบ้านแพง จ.นครพนม ถูกแก๊งค้าของเถื่อน-กัญชา รุมทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขง บ้านดอน หมู่ 7 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ช่วง 07.00 น. ที่ผ่านมา โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก จ่าเอกปรเมษฐ์ ปุราชะโน เจ้าหน้าที่ทหารเรือ นรข.ประจำสถานีเรือบ้านแพง ว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังลาดตระเวนกับเพื่อนเจ้าหน้าที่ มาถึงริมฝั่งโขงจุดเกิดเหตุพบเรือต้องสงสัย

จ่าเอกปรเมษฐ์ กล่าวอีกว่า จึงเรียกขอตรวจค้น แต่คนขับเรือได้โทรศัพท์เรียกเพื่อนมาช่วยนับสิบคน และใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกายพวกตนอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งโชคดีหนีทัน จึงบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนเข้าแจ้งความ กับ พ.ต.ต.ปุญวัตน์ สุริยกุล ณ อยุธยา สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแพง สอบสวนติดตามตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมส่งตัวจ่าเอกปรเมษฐ์ ตรวจร่างกายเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่า พื้นที่บ้านดอน มีแก๊ง “ไอ้แฝด” วัยรุ่นในพื้นที่เป็นหัวหน้า โดยจะใช้วิธีเข้าหาตีสนิทผู้ใหญ่ในพื้นที่ เพื่อช่วยเคลียร์เส้นทาง โดยพื้นที่ดังกล่าว มักจะเป็นที่ขนถ่ายสินค้าผิดฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ลักลอบขนเข้ามาในประเทศไทย และที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่สามารถจับกุมได้ อีกทั้งยังเคยปิดล้อมเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นๆ ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ประจำ แต่จะมีผู้ใหญ่เข้ามาเคลียร์ให้ทุกครั้ง จึงทำให้คนร้ายเหิมเกริมรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารเรือ นรข. อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย อีกทั้งเวลาแก๊งแฝดบ้านดอน จะขนของข้ามฝั่งเข้าประเทศไทย มักจะมีชายฉกรรจ์เข้ามาปิดล้อมไล่ชาวบ้านไม่ให้เข้ามาใกล้ขณะขนของอีกด้วย