เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พ.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุริยะ สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าแพ ได้รับแจ้งจาก ด.ต.อภิชาตบุตร คำคง หัวหน้าป้อมยามสามแยกบ้านสวนเทศ หมู่ 5 (บ้านสวนเทศ) ต.แป-ระ อ.ท่าแพ จ.สตูล ว่าขณะปฏิบัติหน้าที่ ได้เกิดอุบัติเหตุรถลากพ่วง ตู้คอนเทเนอร์ (22 ล้อ) พุ่งชนป้อมยามตำรวจสามแยกบ้านสวนเทศ ได้รับความเสียหาย จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกลากพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว-น้ำตาล ทะเบียน 71-7684 สงขลา อยู่ในสภาพหัวรถทิ่มติดอยู่กับผนังป้อมยามตำรวจ หัวรถอยู่ในสภาพพังยับเยิน ส่วนคนขับทราบชื่อ นายสาโรจน์ ศิลป์เชาวณะพงษ์ อายุ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ ด.ต.อภิชาติบุตร กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อมยาม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นเดียวกัน

จากการสอบสวนนายสาโรจน์ คนขับ ทราบว่า ได้ขับรถลากพ่วงคันเกิดเหตุมาจาก จ.สงขลา เพื่อมุ่งหน้าไปบรรทุกไม้ยางพารา ที่โรงงานไม้ยางแห่งหนึ่ง จ.สตูล แต่เมื่อมาถึงสถานที่เกิดเหตุ กำลังจะขับเลี้ยวขาว แต่กลับพุ่งตรงเข้าชนป้อมยามอย่างจัง ส่งผลให้ป้อมยามพังพินาศย่อยยับดังกล่าว

ในส่วนป้อมยามดังกล่าว ได้รับความเสียหายมูลค่าประมาณ 100,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนขับน่าจะหลับใน ทางพนักงานสอบสวนจะได้สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.