สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันวันแข่งขัน ฟุตบอลถ้วย 2 รายการ ในนัดชิงชนะเลิศ หลังจากเลื่อนไป เลื่อนมา จนดราม่าสนั่นเมือง

ทั้งนี้ นัดชิงฯ ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023-24 ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี จะเตะวันที่ 15 มิ.ย. 67 ที่สนาม ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค จ.ราชบุรี

ส่วนนัดชิงฯ ฟุตบอลรีโว่ คัพ 2023-24 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด เตะวันที่ 16 มิ.ย. 67 ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต

โดยทั้ง 2 รายการ แข่งขันในช่วงหลังจากที่ ทีมชาติไทย เสร็จสิ้นภารกิจในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่บุกไปเยือน จีน วันที่ 6 มิ.ย. 67 และ เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิ.ย. 67

เกมรอบชิงฯ ของ 2 ถ้วยดังกล่าว ขยับไป ขยับมา เริ่มจาก เอฟเอคัพ กำหนดแรกวันที่ 22 มิ.ย. จากนั้นย้ายมา 1 มิ.ย. ก่อนจะโยกมาเตะ 15 มิ.ย.

ก่อนหน้านี้ ดราก้อน ปทุมวัน ทำท่าจะไม่ลงแข่งชิงเอฟเอคัพ ถ้าเลื่อนจาก 1 มิ.ย. ก็ไม่แข่ง แต่หลังประกาศโปรแกรมล่าสุด เฟซบุ๊กเพจสโมสร โพสต์กำหนดการใหม่ และบอกว่า “ไปลุยกันต่อ ขอบคุณที่เข้าใจครับท่าน” ทำให้เชื่อว่า ดีพี ปทุมวัน น่าจะโอเคกับคิวนี้

ส่วนรอบชิง รีโว่คัพ จากเดิม 16 มิ.ย. ขยับมา 30 พ.ค. ก่อนจะกลับมา 16 มิ.ย. ดังเดิม

โดยการเลื่อนครั้งแรกของทั้ง 2 ถ้วย เพราะสโมสรที่จะแข่งขัน ขอให้เลื่อนเพื่อจะปิดฤดูกาลเร็วขึ้น แต่ก็โดนโจมตีเพราะกระทบทีมชาติไทย จึงขยับมาใช้คิวเตะที่เพิ่งประกาศล่าสุด