เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านพูลวิลล่าหลังหนึ่ง ซอยชัยพฤกษ์ 1ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพูลวิลล่า พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นผู้ชาย 4 ผู้หญิง 2 ผู้บาดเจ็บเป็นผู้ชาย อายุ 36 ปี สัญชาติรัสเซีย นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถาม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เพื่อนของคนเจ็บ ทราบว่า คนเจ็บและผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เพิ่งมารู้จักกันวันนี้เป็นวันแรก ได้นัดมาปาร์ตี้กันที่พูลวิลล่า ก่อนเกิดเหตุก็นั่งดื่มด้วยกันตามปกติ จนกระทั่งเริ่มเมา ต่างคนต่างตั้งคำถามถามกันไปมา จนเริ่มไม่พอใจมีปากเสียงกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชาวต่างประเทศ ไม่ทราบสัญชาติที่แท้จริง จะลุกขึ้นต่อยคนเจ็บจนล้มทั้งยืน ศีรษะฟาดลงกับพื้น มีเลือดไหลนองแล้วนอนแน่นิ่งไป ด้วยความตกใจ ทำอะไรไม่ถูก ทุกคนพยายามช่วยเหลือ เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้วิทยุวิทยุสกัดจับผู้ก่อเหตุตามรูปพรรณสัณฐานที่ผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.