สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์ หลังเที่ยวบินของสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ ซึ่งเดินทางจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ไปยังสิงคโปร์ ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง จนต้องจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิของไทย โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 30 คน

NBC News

สำหรับกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นกับกาตาร์ แอร์เวย์ส ท่าอากาศยานนานาชาติดับลิน ระบุในแถลงการณ์ว่า เที่ยวบินคิวอาร์017 ของสายการบิน เผชิญกับภาวะอากาศเคลื่อนที่ผิดปกติ หรือการตกหลุมอากาศ ขณะบินเหนือน่านฟ้าของตุรกี ซึ่งทำให้ผู้โดยสาร 6 คน และลูกเรือ 6 คน ได้รับบาดเจ็บ โดยในเวลาต่อมา นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยตามเวลา

ด้าน กาตาร์แอร์เวย์ ระบุว่า ผู้ประสบเหตุมีอาการบาดเจ็บ “เล็กน้อย” และเหตุการณ์ข้างต้น อยู่ระหว่างการสอบสวนภายในสายการบินแล้ว

“เมื่อเครื่องบินลงจอด หน่วยบริการฉุกเฉิน ตำรวจสนามบิน รวมถึงหน่วยดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยของเรา ได้เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากมีรายงานผู้โดยสาร 6 คน และลูกเรือ 6 คน รวม 12 คน ได้รับบาดเจ็บหลังเครื่องบินประสบกับการตกหลุมอากาศ ขณะบินเหนือตุรกี” ท่าอากาศยานนานาชาติดับลิน ระบุในแถลงการณ์ พร้อมกับเสริมว่า ทีมงานของสนามบิน ยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แก่ผู้โดยสาร และลูกเรือของสายการบินทุกคน.

เครดิตภาพ : AFP