กลายเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่ทำเอาใครหลายคนเห็นแล้วต้องรู้สึกใจฟูตาม ๆ กัน หลังจากนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ไปเยี่ยมชมกอริลลาตัวสุดท้ายในประเทศไทย ในสวนสัตว์พาต้า ที่ตั้งอยู่ชั้น 6-7 ของห้างสรรพสินค้าพาต้า สาขาปิ่นเกล้า กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่าเจอเรื่องพีคทำเอางงหนักมาก จนต้องตั้งกล้องถ่ายวิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐานกันเลยทีเดียว

โดยเจ้าของโพสต์ได้แชร์วิดีโอที่ตนเองถ่ายภาพไว้ได้ ลงในช่อง TikTok @milkkyy1 พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “ตอนแรกนึกว่าป้าบัวมองบนให้ แต่ที่ไหนได้ป้าบัวดูโทรทัศน์จ้า พี่ ๆ คนดูแลคงจะกลัวป้าบัวเหงา เลยเปิดโทรทัศน์ให้ดู เพราะคนน้อย เอ็นดูมาก ฝากทุกคนแวะมาหาป้าบัว แวะมาทักทายให้ป้าบัวหายเหงาหน่อยนะคะ”

ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า “ป้าบัวน้อย” กอริลลาตัวสุดท้ายในเมืองไทย ได้ยืนพิงกับกรงสัตว์ พร้อมเงยหน้ามองไปที่จอทีวี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดรายการต่าง ๆ ให้ดูโดยสีหน้าของป้าบัวน้อยคือตั้งใจดูมาก อีกทั้งบางจังหวะก็หันมามองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาหา แต่ก็ไม่สนใจยังคงหันหน้าไปชมทีวีเหมือนเดิม ราวกับว่านั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน และมีเพื่อนบ้านแค่เดินผ่านหน้าต่างเฉย ๆ

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติดูแลกอริลลาตัวสุดท้ายของเมืองไทยได้อย่างดี แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีดราม่าเกี่ยวกับโครงการพาบัวน้อยกลับไปสัมผัสแผ่นดินเกิด ซึ่งได้มีการเข้าไปเจรจากับเจ้าของสวนสัตว์ปรากฏว่าบอกราคาขายอยู่ที่ 30 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ความเห็นบางส่วน
– แต่สวนสัตว์พาต้าคือดีจริง สัตว์ไม่มีผอมแห้งกะหร่อง น้องแฮปปี้ ฉันนี่อยากเกิดเป็นกิ้งก่า ได้นอนอบน้ำแร่ มองคอนโด เก๋ ๆ
– จริงค่ะ สัตว์ทุกตัวไม่ผอมเลย ทุกคนที่ดูแลก็คงจะรักเหมือนครอบครัวเลยดูแลดีขนาดนี้
– ป้าบัวอายุยืนมากไปดูตั้งแต่อนุบาลตอนนี้อายุ 41 ปีแล้ว ยังดูป้าบัวสุขภาพดีอยู่เลย
– อยากให้คนไปเที่ยวที่นี่เยอะ ๆ นะคะ สมัยก่อนคนเยอะและดังมาก ๆ ด้วย
– ต้องซื้อมือถือสักเครื่องให้ป้าไว้ไถติ๊กต็อก

@milkkyy1

???? ตอนแรกนึกว่าป้าบัวมองบนให้ แต่ที่ไหนได้ป้าบัวดูโทรทัศน์จ้า ???????? พี่ๆคนดูแลคงจะกลัวป้าบัวเหงา เลยเปิดโทรทัศน์ให้ดู เพราะคนน้อย เอ็นดูมากกก ฝากทุกคนแวะมาหาป้าบัว แวะมาทักทายให้ป้าบัวหายเหงาหน่อยนะคะ ???? #กอลิล่าตัวสุดท้ายของประเทศไทย #สวนสัตว์พาต้า #สวนสัตว์tiktok #ป้าบัวน้อย #พาต้าปิ่นเกล้า

♬ เสียงต้นฉบับ – Pondpondツ♡ – Pondpondツ♡

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @milkkyy1