เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 26 พ.ค. มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@rengpungdiesel_2024bydon ที่ได้ลงคลิปวิดีโอขณะขับรถบรรทุกพ่วง ตามหลังคุณลุงผู้สูงอายุที่กำลังขี่มอเตอร์ไซค์สภาพคันเก่าๆ อยู่ในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าของโพสต์ระบุแคปชั่นว่า “เดี๋ยวผมจะระวังหลังให้เองคุณลุง”

โดยในคลิป ผู้โพสต์ไม่สามารถแซงได้ เพราะด้วยความเป็นรถใหญ่ ถ้าเกิดขับแซงแล้วกลัวคุณลุงจะตกใจ และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ประกอบกับก่อนหน้านี้รถจักรยานยนต์ของคุณลุงดับ และจอดกลางถนนอยู่พักใหญ่ เจ้าของโพสต์จึงขับรถตามและคอยระวังหลังให้แทน

นอกจากนี้ คุณลุงยังคอยหันมามอง และพยายามชิดซ้ายเพื่อให้รถใหญ่แซง แต่ผู้โพสต์ที่ขับรถบรรทุกพ่วงก็ไม่ได้ขับแซงแต่อย่างใด ได้แต่ขับประคองระวังหลังให้ แล้วบอกให้ลุงขี่รถไปเรื่อยๆ กระทั่งคุณลุงขี่รถถึงห้างสรรพสินค้าจอมทองอย่างปลอดภัย ผู้โพสต์จึงได้ขับแซงออกไปอย่างหายห่วง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างชื่นชมความใจดีของพี่ขับรถบรรทุกคันนี้ที่ไม่ขับแซง เพราะกลัวคุณลุงจะเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์บอกว่า “ชื่อลุงสม เป็นคน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ไม่มีใครเลี้ยง อยู่ตัวคนเดียว ทำอาชีพขายพวงมาลัยตามแยกไฟแดง โดยขายพวงมาลัยที่ลำพูนทุกอาทิตย์ และขายดอกมะลิที่แยกศาลเด็กเจ้า” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลจากTiktok : @rengpungdiesel_2024bydon
คลิกเพื่อชมวิดีโอ