เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์ รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 สืบนครบาล จับกุมตัว น.ส.อมรรัตน์ อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ จ.132/2566 ลงวันที่ 1 มี.ค. 66 ฐาน “ฉ้อโกงผู้อื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” โดยจับกุมได้ที่แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ เนื่องจากได้มีบัญชีเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “ทาม ทาม” ทักมาชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนเทรดเหรียญบิตคอยน์ โดยให้ติดต่อกับบัญชีไลน์ปลอมสร้างโปรไฟล์ว่ามีฐานะและเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่พัทยา แพลตฟอร์มที่ใช้หลอกลงทุนเทรดบิตคอยน์ ใช้ชื่อว่า “Coin Room” ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินจำนวน 9 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 2-4 ก.ค. 65 รวมเป็นเงิน 1,400,000 บาท จนได้รับความเสียหาย กระทั่งชุดสืบสวนนครบาลติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2566 นายเสือ หรือ ไทเกอร์ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณซอยเพชรบุรี 5 ที่พักของตน ได้ว่าจ้างให้ตนเปิดบัญชีธนาคารพร้อมแอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง และสแกนหน้าพร้อมใช้งานได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท

เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป