เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 67 ร.ต.อ.ทักษิณ ขันทองดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่ามีช่างรับเหมาซ่อมบำรุงชิงช้าโยก ใช้เสื้อยืดคลุมหน้าทำเป็นผ้าโพกหัว พลาดท่าพันเข้ากับเครื่องเจีย หรือลูกหมู รัดเข้าที่ลำคอเสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่ 3 บ้านรางเข็มทอง ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบ

พบว่า เป็นชิงช้าโยกสำหรับนั่งเล่นสภาพเก่า มีศพ นายพิบูลย์ คำสมัย อายุ 59 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นช่างรับเหมาต่อเติมบ้านทั่วไป นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด เสื้อที่ใช้คลุมหน้าทำเป็นผ้าโพกหัวรัดคออยู่ ใกล้กันนั้นยังพบเครื่องเจีย หรือลูกหมู พร้อมใบตัดวางอยู่ใกล้กัน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ได้ว่าจ้าง นายพิบูลย์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นช่างรับเหมาต่อเติมบ้านทั่วไป ให้มาขัดสนิม และทาสีใหม่ เพื่อซ่อมบำรุงชิงช้าโยกที่เก่าให้มีสภาพใหม่ สวยสดงดงาม ซึ่งวันนี้เป็นการทำงานเป็นวันที่ 2 ระหว่างที่ผู้ตายกำลังใช้หินเจียขัดสนิมพื้นชิงช้าอยู่นั้น ตนเองก็เข้าไปในครัว เพื่อจัดเตรียมอาหารมื้อเที่ยงไว้ให้กิน คาดว่าเสื้อยืดคลุมหน้าทำเป็นผ้าโพกหัว เกิดไปพันเครื่องเจีย รัดคอจนเสียชีวิต ดับสยองคาที่ดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.ทักษิณ กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้  เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากอุบัติเหตุ ขณะที่ผู้ตายกำลังใช้เครื่องเจียอยู่นั้น เสื้อที่ใช้โพกหัว เกิดไปพันเครื่องเจียรัดที่ลำคอ จึงเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวชต่อไป.