เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 67 ร.ต.อ.ประยุทธ พลเยี่ยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลบ้านช้าง แจ้งว่า นายสุเทพ ทับเกตุ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการ อยู่บ้านเลขที่ 47/1 หมู่ 3 ต.บ้านช้าง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้หายไปจากบ้านพักที่อยู่ใกล้กับคลองท่าข้าม ชาวบ้านช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ คาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิต

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสองพี่น้อง พบศพ นายสุเทพ เสียชีวิตลอยอยู่ในคลองท่าข้าม หมู่ 5 ต.บ้านช้าง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ทำการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย ในสภาพศพเปลือยเปล่า ไม่สวมเสื้อผ้า ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายร่างกาย

เบื้องต้นสอบถาม นายประทุม ทับเกตุ น้องชายผู้ตายให้การว่า ได้พักอาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับผู้ตายซึ่งเป็นพี่ชาย และเป็นคนพิการ พบครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 67 เวลา 17.00 น. ที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ติดกับคลองท่าข้ามที่เกิดเหตุ ผู้ตายไม่มีประกันชีวิต คาดว่าคงน้อยเนื้อต่ำใจ ที่เกิดมาเป็นผู้พิการ แถมยังป่วยมีโรคประจำตัวรุมเร้า คงไม่อยากมีชีวิตอยู่ให้เป็นภาระให้กับญาติพี่น้อง จึงตัดสินใจลาโลก จบชีวิตตนเองดังกล่าว อีกทั้งทางญาติพี่น้องทั้งหมดไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.