สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กลับลำเลื่อนโปรแกรมรอบชิงชนะเลิศบอลถ้วยทั้ง 2 รายการ ไปเตะหลังจากเกมทีมชาติไทย ไปทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2026 ใน 2 เกมสุดท้าย

ทีมชาติไทย จะไปเยือนจีน วันที่ 6 มิ.ย. และเปิดบ้านพบ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิ.ย. โดยตอนนี้ตามจีน อยู่ 3 แต้ม ต้องแซงคว้าที่ 2 กลุ่มให้ได้ เพื่อเข้ารอบ

อ่านข่าว : ‘ปิ๊บน้องรัก’แยกทางพี่แป้ง! เปิดที่มา ‘ปวิณ’ลาออกสมาคมบอล สะเทือนแคมป์ช้างศึก

มาซาทาดะ อิชิอิ จะเรียกนักเตะซ้อมวันที่ 29 พ.ค. ก่อนเดินทางวันที่ 2 มิ.ย.

ดราม่ามาเต็ม เมื่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำตามที่คู่ชิงชนะเลิศบอลถ้วยร้องขอ คือ ช้างเอฟเอคัพ ทรู แบงค็อก พบ ดราก้อน ปทุมวัน จากปลายเดือน มิ.ย. มาเตะ 1 มิ.ย. และ รอบชิงรีโว่คัพ เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จาก 16 มิ.ย. มาเป็น 30 พ.ค. เพิ่งประกาศเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ทำให้กลัวกันว่า จะกระทบกับทีมชาติไทย เพราะนักเตะจาก บียู, บีจี และ เมืองทอง มีอยู่เพียบ เวลาซ้อมเต็มๆ มีน้อย กระแสแฟนบอลสวดกันยับเยิน

อ่านข่าว : เพียงชั่วข้ามคืน! ดราม่ามารัวๆ ‘มาดามแป้ง’ ตอบแฟน ‘ทำดีสุดเท่าที่ทำได้’

เช้านี้ (24 พ.ค.) มาดามแป้ง เรียกสภากรรมการประชุมด่วน ก่อนได้ข้อสรุปแล้วว่า นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยทั้ง 2 รายการ แข่งขันในช่วงหลังจบโปรแกรมของ ทีมชาติไทย โดยรอยืนยันวันแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อเอื้อให้ มาซาทาดะ อิชิอิ และ ทัพช้างศึก มีเวลาเตรียมทีมเต็มที่ และให้ดีที่สุด ก่อนลงเล่น 2 เกมสำคัญที่กำลังจะมาถึง.