กรณีรถตู้รับ-ส่งนักเรียน โรงเรียนปงสนุก เสียหลักตกถนนพลิกหงายท้องมีเด็กนักเรียนหญิง ระดับชั้น ป.1 เสียชีวิตคาที่ บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 24 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อีกแล้ว! รถตู้รับส่งนักเรียนแหกโค้งพลิกควํ่า ‘เด็กป.1’ กระเด็นร่วงถนนดับสลด-บาดเจ็บอื้อ

ความคืบหน้า เมื่อช่วงสายวันเดียวกัน (24 พ.ค.) พ.ต.ท.วิสิทธิ์ แลวฤทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเอื้อม และ นายสมชาย เหม็งทะเหล็ก นักวิชาการขนส่ง จังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ตรวจในที่เกิดเหตุอีกครั้ง และจากการสอบถามนางแสงจันทร์ คนขับรถตู้ ยอมรับว่า รถขาดต่อขอใบอนุญาตรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังเตรียมเอกสาร และจากการตรวจสภาพรถตู้พบว่ามีการดัดแปลงเสริมเก้าอี้นั่งเป็นแนวยาวผิดระเบียบกรมการขนส่ง ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากการตรวจสอบพบว่าได้รับบาดเจ็บระดับสีเขียว 3 ราย ที่เหลือบาดเจ็บระดับสีเหลือง

นางปุ๋ย แม่เด็กนักเรียนหญิงที่เสียชีวิต เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ปกติลูกสาวเป็นเด็กที่ร่าเริง หลังจากจบอนุบาลในหมู่บ้าน ได้เข้าเรียนต่อที่โรงเรียนปงสนุก ชั้นประถม 1 กระทั่งมาเกิดเหตุเพิ่งเปิดเทอมเป็นวันที่สี่ รถตู้มารับลูกได้ขึ้นไปนั่งแถวหลังสุดกับพี่สาวที่เรียนอยู่ชั้นมัธยม 4 โรงเรียนเขลางค์นคร ที่บาดเจ็บ กระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ส่วนนางแสงจันทร์ คนขับ เจ้าหน้าที่เชิญตัวไปสอบปากคำ และอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานสอบปากคำนักเรียนในรถอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป