เมื่อเวลา 22.46 น. วันที่ 23 พ.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า ภายในซอยวัดบุญสัมพันธ์ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ เซียส สีดำ หมายเลขทะเบียน งท 9685 ชลบุรี เสียหลักชนคาอยู่กับเสาไฟฟ้าแรงสูง ได้รับความเสียหาย ภายในรถมี MR.JASON OSCAR EGBE อายุ 27 ปี ชาวฮ่องกง ไม่สะทกสะท้านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังคงนอนกอดสุนัข และแมว หลับฝันหวานอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ ชาวบ้านพยายามช่วยกันเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีทีท่าจะตื่น ใช้เวลากว่า 20 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงต้องใช้วิธีช่วยกันลากตัวลงจากรถด้วยความทุลักทุเล ในขณะเจ้าต้วส่งยิ้มหวานอารมณ์ดี ให้กับทุกคนราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สอบถามนายปฏิภาณ ป้องเรือ อายุ 23 ปี เพื่อนของชาวฮ่องกง ทราบว่า MR.JASON ไปสูบกัญชากับเพื่อนมา หลังจากเริ่มเมา ก็ขับรถเก๋งคู่ใจจะกลับที่พัก แต่ด้วยอาการเมาหนักจึงจอดริมทาง ขวางบ้านเรือนประชาชน ตนเองด้วยความเป็นห่วงจึงขับตามมา จึงเข้าไปพูดคุยให้หลบ เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน MR.JASON จึงขับรถต่อ จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้ควบคุมตัว MR.JASON ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย และให้เจ้าหน้าที่เร่งกู้ซากรถ ที่เกิดอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้า จนกีดขวางทางจราจร ให้กลับสู่สภาวะปกติ เพื่อให้ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติ.