เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ถนนหน้าขนส่งใหม่ อ.เมือง จ.ระยอง หลังจากพายุฝนกระหนํ่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำท่วมถนนช่วงที่เป็นแอ่งกระทะ พบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน 1 กศ 548 กรุงเทพมหานคร ได้พยายามขับฝ่ากระแสน้ำท่วม แต่มีพลเมืองดีรีบวิ่งไปช่วยเหลือเอาไว้ได้

สอบถามนางริน อายุ 66 ปี ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า เมื่อเช้าขับรถออกจากบ้านไปทำธุระกับลูกชาย ตนเองเป็นคนขับ ตอนขากลับเตรียมจะเข้าบ้านผ่านมาตรงที่เกิดเหตุ ก็เห็นรถอื่นผ่านไปได้ และฝนก็ยังตกไม่นาน จึงได้ขับตามไป แต่ก็เป็นจังหวะที่น้ำไหลทะลักมาถึงรถตนพอดี จึงได้ตั้งสติรีบเปิดกระจกรถ และมีพลเมืองดีเข้ามาช่วย จึงรอดมาได้ แต่รถก็เสียหายทั้งคันเพราะจมน้ำ อยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลแก้ไข พอผ่านเส้นทางนี้ทุกวัน เมื่อฝนตก น้ำก็ท่วมตลอด อยากให้แก้ไขปัญหานี้โดยเร็ว

ด้านนายอดิศร อายุ 46 ปี ลูกชาย เล่าว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ ก็ไม่ได้มีรถของตนเองคันเดียว มีรถคันอื่นๆ ด้วย แต่เป็นจังหวะที่น้ำล้นทะลักมาจากด้านบน ถึงเลนที่รถตนอยู่พอดี น้ำไหลมาแรง ทำให้ล้อหน้าลอยแล้วก็หมุนไป จึงบังคับรถไม่ได้ เป็นช่วงเวลาที่ไม่นานนัก พลเมืองดีที่เห็นก็วิ่งกันเข้ามาช่วยดึงรถขึ้นในเวลาไม่นาน ส่วนตนเองและแม่ก็ปลอดภัยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดระยอง ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนตกติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วม โดยเฉพาะจุดที่เคยท่วมซ้ำซาก.