ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2567 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kulrudee Thatchai ออกมาโพสต์แชร์อุทาหรณ์ของเล่น ไม้ตกแมว หรือ ไม้ล่อแมว ซึ่งส่งผลทำให้เธอเกือบเสียแมวที่เป็นแก้วตาดวงใจไป

โดยเขียนข้อความระบุว่า “#ประสบการณ์และอุทาหรณ์เตือนทาสแมว ขออนุญาตระบายความรู้สึก รู้สึกผิดมากที่ดูแลน้องไม่ดีเลย ผิดที่เราเองที่ไม่เก็บไม้ตกแมวให้ดี ทำให้น้องได้กัดเชือกกลืนกินเข้าไป เรารู้ว่าน้องชอบกัดกินเชือก เราเอาออกมาเล่นกับน้องอีกตัว แล้วเราเผลอลืมเก็บ ทำให้น้องได้กัดกินเชือกเข้าไปหมดทั้งเส้น ทำให้เชือกได้ไปตกค้างในกระเพาะอาหารของน้อง เราสังเกตอาการน้องมาสามวัน การขับถ่ายของน้องไม่มีเชือกออกมาเลย เราเลยต้องพาน้องไปหาหมอ กลืนแป้งเอกซเรย์ ดูภายในช่องท้อง เชือกยังตกค้างที่กระเพาะอยู่ค่ะ มีพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ คนไหนมีประสบการณ์ที่น้องกินสิ่งแปลกปลอมเข้าไปไหมคะ เล่าประสบการณ์สู่กันฟังหน่อยค่ะ เพราะเราตอนนี้ก็รู้สึกเครียดแล้วก็รู้สึกผิดมากเลยที่ทำให้น้องเจ็บตัว (น้องได้ทำการผ่าตัดเอาเชือกออกแล้วนะคะ)”

ซึ่งเจ้าของน้องเหมียวยังแนบรูปภาพผลเอกซเรย์ ที่ปรากฏภาพเห็นเชือกอยู่ในช่องท้องยาวเป็นเมตร เมื่อทีมแพทย์ได้ลงมือผ่าตัดนำเชือกออกมาได้นั้น พบว่ามีหญ้าและต้นไผ่เงินเต็มท้องอีกด้วย

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจล้นหลาม โดยมีเหล่าทาสต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งอวยพรขอให้เจ้าเหมียวหายป่วยโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม เจ้าของน้องแมวยังออกมาอัปเดตเพิ่มว่า “ผลงานของน้องค่ะ ใบไผ่แม่ให้น้องกินเข้าไป คิดว่าน้องจะอ้วกออกมา กลับเข้าไปอุดตันเพิ่ม หมอบอกว่าการกินไผ่หรือหญ้าก็สามารถทำให้อุดตันในทางเดินอาหารได้” …

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Kulrudee Thatchai