กระแสมาแรง จอร์จินโญ อดีตนักเตะดีกรีแชมป์โลก โดนปลดจากการเป็นโค้ชทีม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้ว

เกมรีโว่คัพ 2023-24 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 22 พ.ค. 67 ที่ บีจี สเตเดี้ยม บุรีรัมย์ แพ้ เมืองทอง 0-2 ตกรอบเรียบร้อย และจะปิดฤดูกาลที่ 1 แชมป์ (ไทยลีก)

เกมดังกล่าว กุนซือข้างสนามของ บุรีรัมย์ ไม่ใช่ จอร์จินโญ โค้ชชาวบราซิล ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่เป็น เอเมอร์สัน เปไรรา ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคุมทัพแทน สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอล

เอเมอร์สัน

หลังเกม ผู้สื่อข่าวสอบถาม เอเมอร์สัน ถึง จอร์จินโญ ซึ่ง เอเมอร์สัน ตอบว่า “หัวหน้าผู้ฝึกสอนมีปัญหาที่บ้านเกิดนิดหน่อย ทำให้ไม่สามารถมาคุมทีมในเกมนี้ได้”

นอกจากนี้ เอเมอร์สัน ยังตอบคำถามถึงการได้ 1 แชมป์ ว่า “เราต้องการที่จะได้รับชัยชนะในทุกเกมที่ลงสนาม แต่เมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ มันก็ถือเป็นเรื่องของเกมฟุตบอลเกมหนึ่ง”

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า การไม่ปรากฏตัวของ จอร์จินโญ ไม่ใช่แค่เพราะมีปัญหานิดหน่อย อย่างที่ เอเมอร์สัน ตอบ แต่เขาได้โดนปลดจากตำแหน่งไปเรียบร้อยแล้ว

นั่นทำให้ฤดูกาลนี้ บุรีรัมย์ เปลี่ยนโค้ชแล้ว 4 ครั้ง โดยเริ่มจาก มาซาทาดะ อิชิอิ ที่คุมเกมไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ แพ้ ทรู แบงค็อก 0-2 ก่อนจะถูกส่งไปเป็นที่ปรึกษาทีมชาติไทย, อาเธอร์ ปาปาส ที่มามีแผล จากการแพ้ บางกอก เอฟซี ทีมไทยลีก 3 ตกรอบบอลถ้วยเอฟเอคัพ ก่อนจะตั้ง จอร์จินโญ แม้ทีมจะได้แชมป์ไทยลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเมื่อ 18 พ.ค. 67 ยังคุมทีมชนะ อุทัยธานี 2-0 ในไทยลีก แต่หากเป็นไปตามรายงานข่าวจริงๆ เขาก็โดนปลดเรียบร้อย โดย เอเมอร์สัน มาขัดตาทัพ

จอร์จินโญ กับ นายเนวิน

สำหรับ จอร์จินโญ สมัยเป็นนักเตะ เล่นแบ๊กขวา อยู่ในทีมชาติบราซิลชุดแชมป์บอลโลก 1994, เคยเป็นมือขวา ดุงก้า ในการคุมทีมชาติบราซิลช่วงปี 2006-2010, เป็นเฮดโค้ชหลายสโมสรในลีกสูงสุดบราซิล เคยพา คาชิมา แอนท์เลอร์ส เป็นแชมป์เจลีก 2011-12 ซึ่งชุดนั้นมี มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นสตาฟฟ์โค้ชด้วย

ขณะที่เพจ ลุงเนวิน ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวในเรื่องการเปลี่ยนโค้ช มีเพียงข้อความยินดีกับ เมืองทอง ระบุว่า วันนี้ ยอมรับผล “แพ้” ขออวยพร เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปให้ถึงเป้าหมาย.

ส่วนเพจของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เพราะแม้เป็นทีมที่แยกทางกับโค้ชบ่อยมาก แต่ไม่เคยแถลงเป็นทางการ จะแถลงอีกครั้งก็ตอนตั้งโค้ชใหม่เลย.