รอย คีน ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ กูรูลูกหนังคนดัง ออกโรงเตือน ทีมชาติอังกฤษ ระวังน้ำตาจะเช็ดหัวเข่า หากใช้งาน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กองหลังสารพัดประโยชน์จาก ลิเวอร์พูล ในศึกยูโร 2024 ช่วงซัมเมอร์นี้

คีน มองว่า แม้จะเล่นเกมรุกได้อย่างโดดเด่น แต่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ใช่นักเตะที่อังกฤษจะหวังพึ่งพาได้ไม่ว่าจะเป็นในตำแหน่งแบ๊กขวา หรือ มิดฟิลด์ตัวกลาง เนื่องจากมีจุดอ่อนในการเล่นเกมรับ ซึ่งจะทำให้ “ทีเอเอ” กลายเป็นบ่อน้ำมันของ “สิงโตคำราม” แน่นอนใน ยูโร 2024 โดยเฉพาะในรอบน็อกเอาท์ที่มีทีมเขี้ยวลากดินอย่าง เยอรมนี หรือ ฝรั่งเศส ยืนรออยู่

คีน กล่าวว่า “คุณไม่สามารถส่งเขาลงเล่นเป็นมิดฟิลด์ในการพบกับทีมระดับหัวแถวได้ คุณอาจจะรอดตัวในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสองนัด แต่ถ้าคุณส่ง เทรนต์ ลงเล่นในการพบกับชาติยักษ์ใหญ่ เรากำลังพูดถึงการเล่นเกมรับ เขาเล่นเกมรับไม่ได้”

“ผมคิดว่า เดแคลน ไรซ์ มีดีมากพอ ผมไม่มีปัญหาถ้าคุณเลือก ไรซ์ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ผมยังกังวลเรื่องการใช้มิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คน ผมคิดว่า การส่ง เทรนต์ ลงเล่นกับทีมชั้นยอดอย่าง ฝรั่งเศส หรือ เยอรมนี ในรอบน็อกเอาต์ ถ้าคุณส่งเขาลงไปยืนตรงนั้นเพราะเขาเล่นเกมรับไม่ได้ และคุณต้องเล่นเกมรับให้ดีในแดนกลาง” อดีตดาวเตะทีมชาติไอร์แลนด์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP