เมื่อวันที่ 22 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจบ่อแฮ้ว จ.ลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทในหมู่บ้านน้ำโท้งอุทุมพร ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายเดช อายุ 63 ปี การตรวจร่างกายพิสูจน์ศพในเบื้องต้นพบว่า บริเวณชายโครงด้านซ้ายถูกแทงด้วยมีดประมาณ 3 แผล ทำให้เสียเลือดมาก นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และยังพบมีดปอกผลไม้เปื้อนเลือด ตกอยู่ใกล้ศพ

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นภรรยา ไม่ได้หลบหนีไปไหน นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือนางพร อายุ 62 ปี โดยมีญาติๆ ที่ทราบเหตุ นั่งคอยให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ

จากการสอบถามนางพร เล่าว่า ตนเองแต่งงานอยู่กินกับผู้ตายตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลานานถึง 44 ปี ที่ผ่านมาผู้ตายเป็นคนเจ้าชู้ มีกิ๊กมากถึง 5 คน คนสุดท้ายอายุ 50 กว่าปี ตนเองอดทนมาโดยตลอด และมีเรื่องทะเลาะวิวาทถูกทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด ในวันนี้ ช่วงค่ำผู้ตายได้กลับบ้าน กิ๊กได้โทรศัพท์มาหา รีบเปลี่ยนเสื้อผ้าขับรถยนต์ออกจากบ้านไปทันที ตกดึกกลับเข้าบ้านตนเองได้ถามว่า ไปไหนมา ทำไมไม่บอก จึงเกิดทะเลาะวิวาทกันอีก แต่ผู้ตายเมามาก สู้ตนเองไม่ได้ จึงถือมีดปอกผลไม้ไล่ทำร้ายตามไปทันที่ถนนหน้าบ้าน ด้วยความโมโหจึงใช้มีดแทงจำไม่ได้ว่ากี่ครั้ง ชาวบ้านใกล้กันได้ยินเสียงออกมาดูพบว่านายเดช นอนเสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

สอบถามนายบุญทัน บุรีย์ อดีตกำนันตำบลบ่อแฮ้ว เล่าว่า ที่ผ่านมา ผู้ตายเป็นคนนิสัยเจ้าชู้ มีเหตุทะเลาะวิวาทกับภรรยาอยู่เป็นประจำ ทราบว่ามีกิ๊กถึง5 คน สมัยที่ตนเองยังไม่เกษียณ ภรรยาของคนตายมาแจ้งเรื่องทะเลาะวิวาทถูกทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด จนมาวันนี้เกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนางพร ไปดำเนินคดีต่อไป