บริษัทนำเข้าผลไม้ชื่อดัง “เฟรช เดล มอนเต โปรดิวซ์” เพิ่งเปิดตัวผลไม้ลูกครึ่งสายพัยธุ์ใหม่ล่าสุดออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกในสหรัฐในราคาชวนตะลึง และขณะนี้ได้มีผู้จับจองขอซื้อไปหมดแล้ว

ผลไม้สุดหรูนี้คือสับปะรดที่ทางบริษัทตั้งชื่อให้ว่า “รูบี้โกลว์” เป็นสับปะรดพันธุ์ผสมระหว่างพันธุ์พื้นเมืองในคอสตาริกากับพันธุ์โมราดา ใช้เวลาพัฒนาสายพันธุ์มากว่า 15 ปี และแต่ละต้นต้องใช้เวลาเติบโตถึง 2 ปี กว่าจะออกผลได้ 

ผลสับปะรดรูบี้โกลว์ที่โตเต็มที่จะมีเปลือกสีแดงสดใส เนื้อในมีสีเหลืองสดและรสชาติหวานฉ่ำ คาดว่าจะมีผลผลิตที่สามารถจำหน่ายได้ในปีนี้เพียง 5,000 ผลเท่านั้น ทำให้มีความต้องการในตลาดสูงมาก ท่ามกลางกระแสของผลไม้พรีเมี่ยมสุดหรูที่กำลังมาแรง

เดิมทีบริษัทได้เปิดตัวสับปะรดพันธุ์นี้ตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่มีจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ขณะเดียวกับก็มีรายชื่อของผู้ที่เข้ามาจองสับปะรดไว้จากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก

@melissasproduce

The first of its kind in the US! Have you seen it yet? The Rubyglow® Pineapple????⁠ Maggie Sajak tries this exclusive pineapple variety for the first time! ⁠ *Availability is limited and you must sign up to be eligible to purchase. Head to the ???? to get on the list!⁠ ⁠ #rubyglowpineapple #rubyglow #delmonte #melissasproduce #pineapple #pineapplevariety #tropical #fruit #veggies #summertime #pineapplelover #pineapples #pineapplelove

♬ original sound – melissasproduce

ด้าน “เมลิสซาส์ โปรดิวซ์” ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายสับปะรดไฮโซฯนี้ในเขตแคลิฟอร์เนียใต้ ให้ข้อมูลว่า สับปะรดรูบี้โกลว์จะจำหน่ายในราคาผลละ 395.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14,380 บาท) ทาง เมลิสซาฯ ระบุว่าสับปะรดรูบี้โกลว์เป็นผลไม้ที่หายากและถือว่าเป็นสุดยอดของกลุ่มผลไม้หรูที่จำหน่ายในราคาแพงระยับให้บรรดาลูกค้ากระเป๋าหนัก

ด้านเชฟและอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหารชื่อดัง “โบ คอร์ลีย์” ซึ่งได้ชิมสับปะรดรูบี้โกลว์มาแล้ว กลับแสดงความเห็นว่ามีรสชาติดี แต่ไม่น่าจะคุ้มราคาที่สูงถึงเกือบ 400 เหรียญสหรัฐ 

กระนั้น ทางเว็บไซต์ของเมลิสซาส์ โปรดิวซ์ ก็ได้ขึ้นประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าสับปะรดดังกล่าวได้จำหน่ายหมดเรียบร้อยแล้ว

ที่มา : fox8.com, usatoday.com

เครดิตภาพ : Fresh Del Monte Produce