แหล่งข่าววงในเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เตรียมจ่ายเงินโบนัสประจำปีให้พนักงานโดยเฉลี่ยราว 8 เท่าของเงินเดือน หลังจากเมื่อวันพุธที่ 15 พ.ค. 2567 บริษัทรายงานตัวเลขของผลกำไรสุทธิในปีงบประมาณ 2566-2567 อยู่ที่ 1,980 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 71,860 ล้านบาท) 

สำหรับเงินโบนัสก้อนนี้ แบ่งเป็นเงินโบนัสจริง 6.65 เดือน และเพิ่มอีก 1.5 เดือน เป็นเงินช่วยเหลือสำหรับช่วงที่มีสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้รับรางวัล “สายการบินที่ดีที่สุดในโลก” เมื่อปีที่แล้ว จากการคัดเลือกของ Skytraz World Airline Awards ซึ่งเป็นการได้รางวัลนี้ครั้งที่ 5 ของบริษัท ตลอดระยะเวลา 23 ปี ที่มีการประกาศรางวัลดังกล่าว

โกะชุนพง ซีอีโอของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส กล่าวว่า รางวัลนี้มาจากการทำงานอย่างหนักของทีมงานที่ยอมเสียสละเพื่อให้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ส พร้อมที่จะฟื้นตัวในธุรกิจการเดินทางทางอากาศ ซึ่งทำให้บริษัทหวนคืนวงการอย่างเข้มแข็งและแข็งแกร่งกว่าเดิม หลังจากผ่านพ้นสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดทั่วโลก

นอกจากสิงคโปร์ แอร์ไลน์สแล้ว ก็ยังมีสายการบินเอมิเรตส์แห่งดูไบ ที่แจกจ่ายโบนัสให้พนักงานโดยคิดจากอัตราเงินเดือน 20 สัปดาห์ หรือประมาณ 5 เท่าของเงินเดือน

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของทั้งสองสายการบินปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อเรื่องภายในบริษัทในหัวข้อดังกล่าว

ที่มา : edition.cnn.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES