นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาหลายคนพากันสงสัย เป็นไปได้จริงหรือไม่ หลังจากมีสมาชิกกลุ่มพวกเราคือบริโภครายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าถึงความผิดปกติบางอย่าง เกี่ยวกับการไฟฟ้า ที่จู่ ๆ ค่าไฟก็ขึ้นโหด ทั้งที่เพิ่งติดโซลาร์เซลล์

โดยสมาชิกบัญชีดังกล่าว ได้โพสต์ภาพบิลค่าไฟ “หน้าร้อนปีนี้ ทำไมทำให้ฉันหนาวสั่นสะท้านขนาดนี้ กฟภ. ช่วยเร่งตรวจสอบ แล้วรีบกลับมาคุยกันดี ๆ หลังติด Solar Cell 20KW มาได้ 5 เดือน เข้าหน้าร้อนปีนี้ #จากหลักพันทะยานสู่หลักหมื่น เพิ่มเติมข้อมูลครับ จากที่หลาย ๆ ท่าน สอบถามมา กฟภ. อยู่ระหว่างการตรวจสอบ มีการดึง Profile มาดูหม้อตั้งแต่ต้นเมษาไปละครับ ยังรอ Feedback จากการไฟฟ้า วันนี้ ก็โทรฯ ติดตามไปอีกรอบ”

“ส่วนเรื่องยกหม้อ ตัดไฟ ก็เกือบไปนะครับ ล่าสุดต้น พ.ค. มีเจ้าหน้าที่จะมายกหม้อดี ที่นิติโทรฯ มาหาผม เลยอธิบายเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า แล้วเขาก็โทรฯ ไปคุยที่ออฟฟิศสักพัก ก็แจ้งว่าไม่ยกหม้อไม่ตัดไฟครับ”

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ยังออกมาตอบคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “ทาง กฟภ. แจ้งว่า ยังไม่ต้องชำระ เพราะเขาต้องการวิเคราะห์รูปแบบการใช้ไฟ เพื่อหาปัญหา หรือข้อมูลอื่น ๆ ผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องการจ่ายเงินเลยอะครับ ขออนุญาตตอบไว้ เผื่อบางท่านอาจสงสัยในข้อนี้ว่าทำไมยังไม่จ่ายครับ ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ครับ”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Archawin Lomphituck