เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สำนักสักยันต์ อาจารย์สรรค์ คงเวทย์ ตำบลหนองแม่ไก่ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ได้จัดให้มีการจัดงานพิธีไหว้ครู ครอบเศียรครู อันเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังด้วยมนต์และพลังเวทย์ เป็นสิริมงคลแก่ลูกศิษย์และผู้เข้าร่วมพิธีทุกๆ คน โดยมีเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินทางกันมาร่วมงานไหว้ครูกันอย่างเนืองแน่น

โดยช่วงพิธีสรงน้ำ อาจารย์สรรค์ คงเวทย์ ได้ใช้แปรงทองเหลืองขัดตัว ใบหน้า แขน ขา โดยไม่ระคายผิว แม้แต่รอยขีดข่วนก็ไม่มีไห้เห็น สร้างความฮือฮาให้กับลูกศิษย์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งทางลูกศิษย์ได้ต่อคิวกันสรงน้ำ และได้ใช้แปรงทองเหลืองช่วยขัดไปตามตัวอาจารย์

อาจารย์สรรค์ เปิดเผยว่า พิธีการอาบน้ำให้ครูบาอาจารย์ โดยใช้แปรงทองเหลืองขัดให้กับครูบาอาจารย์ตั้งแต่มีพิธีไหว้ครูแรกๆ ซึ่งทางอาจารย์ได้ร่ำเรียนมาในวิชาสายนี้ จะจัดให้ 1 ปี มีครั้งเดียว ปกติลูกศิษย์จะทราบกันว่าใน 1 ปี ก็จะมารวมตัวกันในพิธีไหว้ครู และสรงน้ำครูบาอาจารย์โดยใช้แปรงทองเหลือง ขัดตามร่างกายของครูบาอาจารย์ ตนเองรู้สึกเฉยๆ เพราะพิธีนี้จัดให้มีเป็นประจำทุกปีนานมาแล้ว ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ในโบราณกาลเป็นความเชื่อให้สรงน้ำครูบาอาจารย์ ใช้แปรงทองเหลืองขัดตามร่างกายจะช่วยในเรื่องความคงกระพันชาตรี

“การสรงน้ำให้แก่ครูบาอาจารย์ เรียกว่าวิชา ชาตรี ซึ่งป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์อย่างหนึ่ง เชื่อว่า เป็นวิชาที่ป้องกันคมอาวุธ และวัตถุสิ่งของที่มากระทบตัว จะทำให้สิ่งนั้นเบาไปหมด ซึ่งเป็นการใช้อำนาจทางจิตในวิธีต่างๆ เพื่อป้องกันอันตรายจากศาสตราวุธ” อาจารย์สรรค์ กล่าว

สำหรับอาจารย์สรรค์ นอกจากจะเป็นอาจารย์ที่โด่งดังทางไสยเวทย์แล้ว ยังได้เปิดคาวบอยฟาร์ม ซึ่งเปิดเป็นสถานที่เลี้ยงม้า วัว ควาย ที่ใช้เข้าฉากถ่ายทำภาพยนตร์ พร้อมมีห้องพักไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาเข้าชม โดยมีร้านอาหารและร้านกาแฟที่ยังปิดปรับปรุง พร้อมจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ และยังจัดแข่งขันโมโตครอสเพื่อการกุศล หารายได้ช่วยเหลือสังคมที่กำลังลำบาก.