เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ขณะที่ ร.ต.อ.สินสวัสดิ์ โพนเฉลียว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบาล ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักแฟลตข้าราชการตำรวจด้านหลัง สภ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สรรเสริญ กรีอารี ผกก.สภ.บางบาล ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลบางบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ

ที่เกิดเหตุเป็นแฟลต 4 ชั้น ห้องพักข้าราชการตำรวจ ห้องเกิดเหตุอยู่ที่ชั้นสาม ภายในห้องนอนพบศพ ส.ต.ท.จาตุรงค์ ศรีชมไชย อายุ 23 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางบาล สภาพศพ นอนหงายอยู่บนที่นอน สวมเสื้อกีฬาสีน้ำเงิน กางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย ข้างตัวด้านขวาพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝงที่อาวุธปืนและคราบเขม่าปืนที่มือของผู้เสียชีวิตเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้ กระจกบานเกล็ดหน้าต่างห้องถูกถอดออกวางไว้หน้าห้อง มุ้งลวดหน้าต่างแง้มอยู่ สอบถาม ส.ต.ท.ธวัชชัย แสงแดง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางบาล เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ทราบว่า แฟนของผู้เสียชีวิตได้โทรฯ มาหาตนว่าให้ช่วยไปดูผู้เสียชีวิตให้หน่อย ส่งข้อความมาแปลกๆ ร่ำลา บอกว่าจะลาจากโลกนี้ไปแล้ว ตนจึงรีบขึ้นมาดูที่ห้องพักพบว่าประตูห้องพักถูกล็อกแล้วได้พยายามโทรฯ หาได้ยินเสียง แต่ไม่มีคนรับสาย จึงได้ตัดสินใจถอดกระจกบานเกล็ดแล้วมุดมุ้งลวดหน้าต่างเข้าไปภายในห้อง ก็พบว่าเพื่อนได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตอยู่บนที่นอนแล้ว จึงได้รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ปกติผู้เสียชีวิตจะมีนิสัยร่าเริง พูดคุยสนุกสนาน ไม่เคยบ่นหรือบอกเรื่องราวความเครียดปัญหาของตัวเองให้เพื่อนๆ ทราบเลย จึงยังไม่ทราบว่ามีปัญหาเรื่องอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดที่นิติวิทยาศาสตร์จังหวัดปทุมธานี โดยได้ประสานแจ้งให้ญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ จ.ร้อยเอ็ด มารับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

อย่างไรก็ตามพบว่า ผู้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าได้โทรฯ ไปหาหัวหน้างาน สภ.บางบาล ที่ตนเองทำงานอยู่เพื่อขอลางาน แจ้งว่าป่วยปวดหัวมาก ไม่สามารถไปทำงานได้ ไม่ได้มีความผิดปกติอะไร ทั้งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ ไม่เคยพูดหรือบ่นอะไร นอกจากนี้ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุข้อความว่า “ขอบคุณทุกคนที่เคยช่วยเหลือผมนะครับ” ก่อนจบชีวิตลง.